(คิดบ้างไหม) ความรู้สึก ทรท ?

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าววันนี้ (5 ส.ค.) ว่า


ยอมรับว่ามีความเป็นห่วงต่อกระแสข่าวบล็อกโหวตการคัดเลือกคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แต่ยังเชื่อว่าศาลฎีกาจะคัดเลือกผู้ที่เป็นกลางมาเป็น กกต. เพราะพรรคไทยรักไทยเป็นผู้เล่นตามกติกา หากได้ กกต.ที่มีอคติ ก็คงหวังความเป็นธรรมไม่ได้

เมื่อสอบถามถึงคดีความหลายคดีเกี่ยวกับพรรคไทยรักไทย


และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในขณะนี้ รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า ยังไม่ทราบ และยังไม่มีการคุยกันว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ทั้งนี้ เมื่อสอบถามว่า หากพรรคไทยรักไทยถูกยุบจะทำอย่างไร คุณหญิงสุดารัตน์ ตอบอย่างอารมณ์ดี พร้อมเสียงหัวเราะว่า ถ้ายุบพรรคก็เลิกเล่น"

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวถึงการร่วมคณะของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปหารือกับผู้นำพม่า


เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา ว่า การเดินทางไปพม่าของ พ.ต.ท.ทักษิณ ครั้งนี้ เป็นเรื่องการเมืองที่จะเป็นประโยชน์ต่อประชาคมโลก ไม่มีการเจรจาธุรกิจแต่อย่างใด ขอร้องผู้ที่วิพากษ์วิจารณ์อย่าดูในแง่ร้าย หรือจ้องทำลายกันเท่านั้น

ไม่ใช่หน้าที่ของดิฉันที่จะมาอธิบาย แต่ขอให้มองในแง่ดีบ้าง การเดาใส่ร้ายไปเรื่อย ๆ ยิ่งบั่นทอนความน่าเชื่อถือของประเทศ ดิฉันได้เห็นการประชุม ก็เห็นว่าเป็นประโยชน์ และที่สำคัญหลายประเด็นที่นายกรัฐมนตรีไปหารือ ก็สอดคล้องกับสิ่งที่บางคนออกมาด่า เคยไปเรียกร้องให้พม่าทำเช่นกัน แต่ดิฉันพูดในรายละเอียดไม่ได้ เป็นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เป็นเรื่องการเมือง และเป็นสิ่งที่ดีต่อประชาคมโลก รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าว

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวด้วยว่า


นายกรัฐมนตรีรู้สึกเสียใจอยู่บ้างที่ไปทำเพื่อส่วนรวมแล้วมาโดนแบบนี้ พร้อมกับขอให้นายกันตธีร์ ศุภมงคล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ออกมาชี้แจงย้ำอีกครั้ง แต่บางเรื่องก็อธิบายไม่ได้ เพราะไม่สามารถไปประกาศแทนพม่าได้ เนื่องจากมีมารยาททางการเมือง การทูตอยู่

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์