อภิสิทธิ์ย้ำไม่มี2มาตรฐานกลั่นแกล้งใคร

คมชัดลึก :นายกรัฐมนตรีย้ำรัฐบาลนี้ไม่มี 2 มาตรฐาน พร้อมคาดหวังเดือนมิถุนายนไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดอาเซียนได้


ในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคามจำเป็นในการประกาศใช้พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินว่า เพื่อใช้กฎหมายเข้ามาจัดการ เพื่อไม่ให้สถานการณ์ลุกลาม จนกระทบประเทศและประชาชน

ซึ่งได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ใช้ทุกมาตรการ อย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ และมีสื่อมวลชน ทั้งไทยและต่างชาติ ร่วมอยู่ด้วย และให้หลีกเลี่ยงความรุนแรง อยู่ภายใต้กฎหมาย ยืนยันไม่มีผู้เสียชีวิต ในส่วนของผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เร่งดูแลแล้ว

นายกรัฐมนตรี ยืนยันด้วย รัฐบาลนี้ไม่มี 2 มาตรฐาน ได้ทุ่มเททำงานเพื่อทุกคน ทำงานเสมอกภาค ส่วนการทำคดีที่เกี่ยวกับการชุมนุมและการตัดสินเป็นอำนาจของตุลาการและหน่วยงานอิสระ จะยึดตามกฎหมาย จะไม่เอาอำนาจพิเศษไปกลั่นแกล้งหรือคุกคามผู้ใด

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า งานที่รัฐบาลต้องเร่งทำขณะนี้  คืองานด้านเศรษฐกิจ และการเร่งจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนอีกครั้ง เพื่อเรียกความเชื่อมั่น ล่าสุด จากการประสานกับผู้นำประเทศต่าง ๆ ทุกประเทศต้องการให้ประชุมโยเร็ว เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาเศรษฐกิจโลกจึงหวังว่าในเดือนมิถุนายนนี้ ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม เพราะจะเป็นการกอบกู้ภาพลักษณ์ของประเทศได้อีกทางหนึ่ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์