ณัฐวุฒิติงรัฐบาลแก้วิกฤตอย่าหวังยืดอายุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 10.00 น. วันนี้ (26 เม.ย.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ให้สัมภาษณ์ ภายหลังเดินทางมาสังเกตการณ์กรณี ส.ส.พรรคเพื่อไทย และญาติของ พลทหารอภินพ เครือสุก ที่เสียชีวิตภายในบ้านพักของแม่ทัพภาคที่ 1 นำศพมาขอชันสูตรใหม่ ที่ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี

จากนั้น ให้สัมภาษณ์กรณีการนัดหารือของวิป 3 ฝ่าย วันที่ 27 เมษายน เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาบ้านเมือง ว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่ทุกฝ่ายพยายามทำให้บ้านเมืองฝ่าวิกฤตความขัดแย้ง ซึ่งใครก็ตามที่ตั้งใจจริง ทำให้เรื่องนี้คลี่คลาย ก็น่าชื่นชม แต่ต้องทำด้วยความจริงใจ ไม่ใช่ฉวยโอกาสยืดอายุรัฐบาล ท่ามกลางสถานการณ์ความขัดแย้ง

“การชุมนุมที่สนามหลวง วานนี้ (26 เม.ย.) ไม่มีประเด็นที่เกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่มีแกนนำอย่างพวกผม ก็ยังมีคนออกมาจำนวนไม่น้อย ดังนั้นรัฐบาลต้องให้ความสนใจ และรับฟังข้อเรียกร้องของกลุ่มคนเหล่านั้นด้วย” นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า แนวทางที่จะเดินต่อไปจากนี้ คือ การเรียกร้องให้สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม D Station กลับมาเปิดอีกครั้ง รัฐบาลไม่ควรปิดกั้นเสรีภาพในการรับรู้ข่าวสารของประชาชน ขณะนี้ นายอดิศร เพียงเกษ ในฐานะประธานบริษัท กำลังต่อสู้ตามกฎหมาย ถ้ารัฐบาลจริงใจ และต้องการสร้างความปรองดอง ต้องให้ D Station ออกอากาศอีกครั้ง และว่า วันที่ 27 เมษายน จะเดินทางไปดูสภาพของ D Station ว่าเป็นอย่างไร

ส่วนกรณีที่ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อ้างว่า การพิจารณาเปิด D Station เป็นของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) นั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า คงจะไม่ใช่ เพราะในวันที่กลุ่มคนเสื้อแดงไปยังสถานีตั้งดาวเทียมไทยคม มีทหารจำนวนมากเข้าไป จึงเป็นไปไม่ได้ที่ กทช. จะสั่งทหารได้

นายณัฐวุฒิ ยืนยันว่า ยังเคลื่อนไหวร่วมกับแนวร่วมประชาธิปไตยแห่งชาติ (นปช.) แต่ยังไม่ขึ้นเวที เพราะยังอยู่ระหว่างศาลให้ประกันตัวและถ้าจะทำอะไรต้องปรึกษาทนายความก่อน พร้อมปฏิเสธว่า ช่วงที่ผ่านมาไม่ได้ติดต่อกับ นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ถูกออกหมายจับพร้อมกัน และว่าการมอบตัวสู้คดีถือเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่จะเลือกต่อสู้แบบไหน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์