กองทัพ ยังไม่วางใจสถานการณ์

กองทัพ ยังไม่วางใจสถานการณ์ส่งทหารดูแลสถานที่สำคัญต่อเนื่อง

กองทัพยังเฝ้าติดตามสถานการณ์บ้านเมืองอย่างต่อเนื่อง แม้จะยกเลิก กอฉ.แต่ยังคงส่งทหารดูแลสถานที่สำคัญ บริเวณทำเนียบฯ และสถานที่ที่เป็นสาธารณูปโภค ขณะเดียวกันงดแสดงความเห็นเสื้อแดงชุมนุมที่สนามหลวง เมื่อคืนนี้ อ้างไม่อยากเป็นชนวนให้เกิดความขัดแย้ง
       
       วันนี้(26 เม.ย.) พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ถึงแม้นายกรัฐมนตรีจะประกาศยกเลิก พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานกาณ์ฉุกเฉิน ไปแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ขอสนับสนุนกำลังทหารจาก 3 เหล่าทัพ ให้ช่วยดูแลความสงบเรียบร้อย บริเวณทำเนียบฯ และสถานที่สำคัญ โดยเฉพาะสถานที่ที่เป็นสาธารณูปโภค แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าใช้จำนวนเท่าใด แต่ลดลงจากเดิม นอกจากนี้ กองทัพยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์บ้านเมืองอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะยกเลิกกองอำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ กอฉ. แล้วก็ตาม
       
       อย่างไรก็ตาม โฆษกกองทัพบก ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น และประเมินการชุมของคนเสื้อแดงที่ท้องสนามหลวง เมื่อคืนผ่านมา ว่าจะนำไปสู่ความวุ่นวายให้บ้านเมืองอีกครั้งหรือไม่ เพราะไม่อยากเป็นชนวนให้เกิดความขัดแย้ง
       
       ขณะเดียวกัน กองทัพพร้อมให้มีการผ่าพิสูจน์ศพ พลทหารอภินพ เครือสุข ที่เสียชีวิตภายในบ้านพักของแม่ทัพภาคที่ 1 หลังญาติส่งศพให้ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจพิสูจน์อีกครั้งในวันนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์