ตร.ครึ่งร้อยอารักขาส่งสนธิออกรพ.กลับบ้านพระอาทิตย์

ตร.ครึ่งร้อยอารักขาส่งสนธิออกรพ.กลับบ้านพระอาทิตย์ โดยยังไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ ได้ขึ้นรถยนต์ส่วนตัวออกไป โดยไม่มีรถของตำรวจติดตาม มีเพียงรถการ์ดของนายสนธิเท่านั้น ส่วนความคืบหน้าของคดี ตำรวจเรียกประชุมบ่ายวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ

ที่ถูกลอบยิงถล่มด้วยอาวุธสงครามได้รับบาดเจ็บสาหัสและได้พักรักษาตัวอยู่ ที่ รพ.จุฬาฯ นาน 9 วัน จนอาการหายดี แพทย์ได้อนุญาติให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านได้แล้ว  สำหรับบรรยากาศ ก่อนที่นายสนธิจะเดินทางออกจาก รพ.จุฬาฯ ที่ใต้ตึก สก. มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก บกน.6 ทั้งในและนอกเครื่องแบบ และตำรวจหน่วยปฎิบัติการพิเศษ หน่วยอรินทราช 26 รวมแล้วเกือบ 60 นาย กระจายกำลังรักษาความบริเวณตึก สก. มีการนำรถควบคุมผู้ต้องหา 1 คันมาจอดไว้ด้านข้างตึก สก. ขณะที่ พ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผกก.สน.ปทุมวัน ได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อย ส่วนที่ห้องผู้ป่วยพิเศษบนชั้น 20 ที่นายสนธินอนพักฟื้นอาการมีทั้งตำรวจและการ์ดของพันธมิตรฯ ร่วมเฝ้าดูแลความปลอดภัย

นอกจากกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามา ดูแลความปลอดภัยจำนานมากแล้ว ที่บริเวณด้านล่างตึก สก. มีประชาชนส่วนหนึ่งสวมเสื้อเหลืองมายืนรอถือป้ายมีข้อความให้กำลังใจนายสนธิด้วย

แต่ไม่พบว่ามีแกนนำคนอื่นเดินทางมารับนายสนธิ สำหรับแผนของการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พ.ต.อ.ไพศาล เปิดเผยว่า ทราบว่ากำลังตำรวจจาก บกน.6 จะดูแลในพื้นที่โรงพยาบาล หลังจากนายสนธิเดินทางออกไปแล้วเป็นหน้าที่ของหน่วยปฎิบัติการพิเศษคุ้มครอง ไปจนถึงบ้านพระอาทิตย์ คาดว่าคงไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นระหว่างเดินทาง เพราะนายสนธิก็ระวังตัวและไม่ได้บอกรายละเอียดอะไรให้ทางตำรวจทราบมากนัก แต่จะมีตำรวจนอกเครื่องแบบร่วมขบวนส่งนายสนธิกลับบ้านด้วย

ต่อมาเวลา 09.00 น. นายสนธิได้ลงลิฟท์จากชั้น 20 ลงมาโบกมือทักทายคนเสื้อเหลืองและสื่อมวลชนที่รอรายงานข่าวนานไม่ถึง 1 นาทีและปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์

ก่อนจะขึ้นลิฟท์ไปที่ชั้น 2 ขึ้นรถแลนด์ครุยเซอร์ สีดำ ทะเะบียน ขฉ 789 เดินทางออกจากโรงพยาบาล มีรถการ์ดประจำตัววิ่งประกบ ขณะที่รถตำรวจวิ่งนำหน้า 1 คัน และปิดท้ายขบวนอีก 1 คัน ใช้เวลา 15 นาทีมาถึงบ้านพระอาทิตย์ นายสนธิได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในบ้าน อาทิ ท้าวจตุคามรามเทพ พระอุปคุต พระบัวเข็ม แม่พระธรณีบีบมวยผม ศาลพระเจ้าตากสิน ศาลพระภูมิเจ้าที่ จากนั้นเข้าไปกราบรูปมารดาภายในบ้าน โดยที่ยังไม่มีการรเปิดแถลงข่าวกับบรรดาสื่อมวลชนที่ติดตามรายงานข่าว ขณะที่บริเวณหน้าบ้านมีการ์ดคอยดูแลความปลอดภัยทั้งในบ้านและนอกบ้านทั้ง 2 ฝั่งถนน กว่า 20 คน

ด้าน รศ.นพ.ธีระพงษ์ เจริญวิทย์ รอง ผอ.รพ.จุฬาลงกรณ์ เปิดเผย ว่า นายสนธิอาการดีขึ้นแล้วจึงสามารถเดินทางกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้

ทางโรงพยาบาลไม่เคยแจ้งว่าจะกลับได้วันไหน การกำหนดวันออกเป็นความต้องการของคนไข้เองซึ่งต้องได้รับความเห็นชอบจาก แพทย์เจ้าของไข้ด้วย สำหรับรายละเอียดอาการของนายสนธิเป็นไปตามแถลงการณ์ของทาง รพ.จุฬาฯ ที่ออกมาแจ้งให้ทราบความคืบหน้าทุกวันว่าอาการดีขึ้นตามลำดับ ส่วนวันนี้ที่ออกจากโรงพยาบาลแล้วคงไม่มีแถลงการณ์ออกมาอีก เพราะเป็นความต้องการของคนไข้ที่จะเดินทางกลับ และต้องการความปลอดภัย ในเรื่องบาดแผลที่ยังต้องดูอาการคนไข้คงคุยกับแพทย์ก่อนกลับแล้วว่าจะต้อง กลับมาให้แพทย์ดูอีกหรือไม่ ส่วนในเรื่องค่ารักษาพยาบาลเท่าไหร่นั้น ตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงานเข้ามา

อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้าคดีลอบสังหารนายสนธินั้น ต้องติดตามในเวลา 14.00 น.วันนี้ โดย พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะทำงานสืบสวนคลี่คลายคดี ได้เรียกประชุมคณะทำงาน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์