รร.รอยัลคลิฟแถลงสูญ14.4ล.เสื้อแดงล่มอาเซียน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 เม.ย. ที่โรงแรมรอยัลคลิฟบีช รีสอร์ท พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

นางพงา วรรธนะกุล  กก.ผจก.ใหญ่ พร้อมด้วยผู้บริหาร ได้เปิดการแถลงข่าวตัวเลขความเสียหายกรณีกลุ่มเสื้อแดง หรือ นปช. โดยการนำของนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง บุกเข้าไปในศูนย์ประชุมพีชและส่วนต่างๆ ของโรงแรม เพื่อล้มการประชุมอาเซียนซัมมิต ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า มูลค่าความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางโรงแรมได้ประเมินไว้ที่ประมาณ 14.4 ล้านบาท แยกเป็นความเสียหายด้านอาคารศูนย์ประชุมพีชที่กระจกประตูและถ้วยชามจำนวนมากแตกกระจาย, ต้นไม้และสวนหย่อม รวมไปถึงการปฏิเสธการจ่ายค่าที่พักและอาหารของนักท่องเที่ยวที่มาพักในโรงแรม ในวันที่ 12-13 เม.ย.ที่กลุ่มเสื้อแดงมาชุมนุม และการยกเลิกห้องพักของกรุ๊ปทัวร์จากต่างประเทศอีกหลายราย ทำให้เสียโอกาสที่จะได้รายได้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือชื่อเสียงของโรงแรม เพราะนักท่องเที่ยวยังคงหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
    
นางพงา กล่าวว่า ปัจจุบันทางโรงแรมยังไม่ได้รับการติดต่อเพื่อช่วยเหลือจากรัฐบาลหรือหน่วยงานไหนทั้งสิ้น

เบื้องต้นจึงต้องตั้งทีมที่ปรึกษาทางกฎหมาย เพื่อฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยเฉพาะแกนนำที่พากลุ่มเสื้อแดงบุกเข้าไปในโรงแรม และจะมีการนำภาพเหตุการณ์มาดูประกอบการพิจารณาว่าจะสามารถฟ้องร้องใครได้บ้าง จากเรื่องดังกล่าวไม่เพียงทำให้ รร.รอยัลคลิฟฯ ได้รับความเสียหาย ยังมีผลกระทบไปถึงผู้ประกอบการอื่นๆ ในเมืองพัทยาอีกด้วย ซึ่งจะได้มีการประชุมร่วมกันอีกครั้งเพื่อหาแนวทางแก้ไข

อย่างไรก็ตาม อยากจะฝากถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติว่า เหตุการณ์ทุกอย่างได้สงบลงแล้ว และสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้อย่างอุ่นใจ ในส่วนของโรงแรมก็มีความพร้อมทั้งห้องพักและศูนย์ประชุม รวมไปถึงบุคลากรที่พร้อมจะให้บริการอย่างเต็มที่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์