“อภิสิทธิ์”ไม่ห่วงคนเสื้อแดงม็อบรอบใหม่

เมื่อเวลา 16.30 น.24 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มเสื้อแดงประกาศชุมนุมใหญ่อีกครั้งที่ท้องสนามหลวงในช่วงเย็นของวันที่ 25 เม.ย. ว่า ก็ขอให้เป็นการชุมนุมตามรัฐธรรมนูญ และไม่คิดว่าเป็นการท้าทายหลังมีการยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ถ้าเป็นการใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญก็ไม่เป็นปัญหาอะไร และขอให้ทุกฝ่ายเก็บเกี่ยวบทเรียนในช่วงที่ผ่านมาว่าการชุมนุมต้องอยู่ในกรอบของเจตนารมย์ของรัฐธรรมนูญเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งในสังคม


เมื่อถามว่าเป็นห่วงหรือไม่ว่าจะมีการใช้เวทีดังกล่าวบิดเบือนข้อมูลการชุมนุมที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คิดว่าเรารอดูเหตุการณ์ อย่าไปด่วนสรุปว่าจะต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ตนยังเชื่อว่าคนส่วนใหญ่และสังคมก็ต้องช่วยกันให้การใช้สิทธิต่างๆอยู่ในขอบเขต


ต่อข้อถามว่าการประกาศชุมนุมอีกครั้งเป็นการแสดงให้เห็นว่ากลุ่มเสื้อแดงยังไม่ยอมหยุด นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องการใช้สิทธิ์ เราคงต้องยอมรับสิทธิตรงนี้

แต่อย่างที่ได้บอกเรามีบทเรียนซึ่งก็เป็นปัญหา ถ้าหากเราไม่ยอมเรียนรู้ว่าถ้าใช้สิทธิ์เกินขอบเขตและนำไปสู่การลุกลามของปัญหาคนที่เดือดร้อนที่สุดก็คือทุกฝ่าย เพราฉะนั้นขอให้ผู้ชุมนุมใช้ความระมัดระวัง การใช้สิทธิ์ก็จะไม่เป็นปัญหา


ผู้สื่อข่าวถามว่าคิดว่าในส่วนของแกนนำควรจะมีการดูแลผู้ชุมนุมอย่างไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “แนวคิดจุดยืนก็เหมือนเดิมทุกอย่าง”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์