สตช.สั่งสอบที่อยู่ทักษิณที่ไลบีเรีย

วันที่ 24 เมษายน พล.ต.อ.วัชรพล  ประสารราชกิจ รอง ผบ.ตร.ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

กล่าวถึงกรณีถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า เรื่องนี้กำลังดำเนินการอยู่ แต่เป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบเพราะตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่เกี่ยวข้องกับการถอดยศเป็นเรื่องที่ทำผิดทางอาญา แต่ของ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นกรณีความผิดทางอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองยังไม่เคยมีกรณีนี้ ต้องมีการพิจารณาด้านกฎหมายให้ละเอียด
ผู้สื่อข่าวถามถึงการติดตามจับกุม พ.ต.ท.ทักษิณมาดำเนินคดีตามหมายจับ  พล.ต.อ.วัชรพลกล่าวว่า ได้ประสานกับองค์กรตำรวจสากลซึ่งมีสมาชิก 187 ประเทศเพื่อประสานแจ้งเบาะแสของ พ.ต.ท.ทักษิณระหว่างสมาชิก หากประเทศใดมีเบาะแสก็จะแจ้งข่าวมาให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติทราบและมีหน้าที่ประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการ


ผู้สื่อข่าวถามว่า หลายฝ่ายมองว่าการหาที่อยู่ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ตำรวจดำเนินการล่าช้า พล.ต.อ.วัชรพล  กล่าวว่า เรื่องนี้มีขั้นตอน เป็นความร่วมมือระหว่างประเทศ การยืนยันที่อยู่จะต้องมีความมั่นใจเพราะเป็นการขอตัวระหว่างรัฐต่อรัฐ การทำอะไรข้อมูลต้องมีความชัดเจน


ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการหาเบาะแสจากผู้ที่เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่ พล.ต.อ.วัชรพล  กล่าวว่า ก็มีการประสานงาน แต่ตำรวจไม่มีอำนาจไปดำเนินการ


แต่ยืนยันว่าการติดตาม พ.ต.ท.ทักษิณ ตำรวจก็ดำเนินการอย่างเต็มที่แล้ว
ส่วนล่าสุดกรณีที่มีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางไปยังประเทศไลบีเรีย พล.ต.อ.วัชรพล  กล่าวว่า ต้องมีการตรวจสอบว่าประเทศไลบีเรียเป็นสมาชิกขององค์กรตำรวจสากลหรือไม่ โดยให้กองการต่างประเทศตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม เมื่อปรากฏเป็นข่าวก็จะดำเนินการสอบถามไปยังประเทศนั้น ๆ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์