ทักษิณโผล่ไลบีเรีย สนลงทุน สานสัมพันธ์แอฟริกา

สถานีวิทยุ สตาร์ เรดิโอ ของไลบีเรีย ในแถบแอฟริกาใต้ รายงานเมื่อวันอังคาร (21 เม.ย.) ที่ผ่านมา

ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย อยู่ในประเทศไลบีเรีย เพื่อสำรวจการลงทุน และความร่วมมือของไทยกับไลบีเรีย ระหว่างนั้น อดีตนายกฯ ทักษิณ ยังได้เข้าพบหารือ กับนายโจเซฟ เบาไค รองประธานาธิบดีของไลบีเรีย ด้วยสถานีวิทยุสตาร์ เรดิโอ ยังอ้างคำกล่าวของอดีตนายกฯ ทักษิณ ที่แจ้งกับรองผู้นำไลบีเรียด้วยว่า เขามีความตั้งใจอย่างแรงกล้าเพื่อให้ไทยมีความสัมพันธ์ที่ดี กับเหล่าประเทศแถบแอฟริกา

พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า มีความสนใจในเรื่องน้ำมัน , การทำเหมืองแร่ , เกษตรกรรม , สัมปทานธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม และสลากกินแบ่งรัฐบาล

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้เดินทางถึงไลบีเรีย ในช่วงเช้าของวันอังคาร ตามเวลาท้องถิ่น และมีแผนการจะเดินทางต่อไปยังไอวอรี โคสต์ รวมถึงประเทศอื่นๆ ในแอฟริกา ในวันพุธ  รายงานข่าวยังระบุอีกว่า รองประธานาธิบดีเบาไค ของไลบีเรีย ได้แสดงความยินดีต้อนรับ พ.ต.ท.ทักษิณ และได้เจรจาหารือกัน รวมทั้งเชิญชวนให้เข้ามาลงทุนในไลบีเรีย ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยแร่ธาตุ

สำหรับประเทศไลบีเรียตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันตก ของทวีปแอฟริกา ปกครองในระบอบประชาธิปไตย แบบสาธารณรัฐ โดยมีประธานาธิบดีเป็นประมุขของประเทศ และผู้นำฝ่ายบริหาร ทั้งนี้ ประเทศไทยและไลบีเรีย ได้สถาปนาความสัมพันธ์ระหว่างกันเมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2510


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์