เปิดคลิปแฉทหารรุมอัดเสื้อแดง ปูดมีศพนับ10ถูกขนมุ่งหน้าลพบุรี


เปิดคลิปแฉทหารรุมอัดเสื้อแดง ปูดมีศพนับ10ถูกขนมุ่งหน้าลพบุรี สุเทพ ยัน2การ์ดนปช.ตายหลังสลายม็อบ

ส.ส.พท.เปิดคลิปวิดีโอแฉทหารรุมทำร้ายและทุบตีคนเสื้อแดง สลบ 1 วันรู้สึกตัวในรถทหารมีศพนับสิบ ก่อนโดดหนีรอดหวุดหวิด "เทพเทือก" ยัน 2 การ์ดนปช.ตายหลังสลายการชุมนุม พร้อมตั้งกก.สอบข้อเท็จริงทุกกรณีที่มีข้อสงสัย

ส.ส.พท.เปิดคลิปทหารรุมตีผู้ชุมนุมจับมัดมือไพล่หลัง

นายวรวัจน์  เอื้ออภิญญากุล ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย อภิปรายในการประชุมรัฐสภาเมื่อวันที่ 23 เมษายน นำคลิปวิดีโอเหตุการณ์เมื่อเช้าวันที่ 13 เมษายน ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารเข้าสลายการชุมนุมที่แยกสามเหลี่ยมดินแดง เป็นภาพที่เจ้าหน้าที่รุมทำร้ายและทุบตีผู้ชุมนุมและมัดมือไพล่หลัง จากนั้นนายวรวัจน์ กล่าวว่า เป็นเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่รัฐบอกว่าจะไม่ใช้ความรุนแรง แต่ตามภาพจะเห็นว่าชายคนดังกล่าวถูกทุบตีจนสลบไป 1 วันกว่า และไปรู้สึกตัวอีกครั้งที่รถคันหนึ่งซึ่งมีทหารอยู่ 5 คน มุ่งหน้าไปลพบุรี ในรถพบศพอีกนับ 10 กลิ่นเลือดคละคลุ้งไปหมด เมื่อรถขับไปถึงสะพานจึงตัดสินใจกระโดดลงจากรถหลบหนีมาได้  ในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี เพื่อเอาตัวรอด

"สุเทพ"ยัน2การ์ดเสื้อแดง ตายหลังสลายแดงเดือด

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ชี้แจงต่อที่ประชุมร่วมรัฐสภา ถึงกรณีพบศพนายนัฐพงษ์ หรือแก๊บ ปองดี อายุ 24 ปี และนายชัยพร หรือโจ กันทัง อายุ 30 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย ซึ่งกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) อ้างว่าเป็นการ์ดของกลุ่ม ว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปปฏิบัติการเพื่อเปิดทางการจราจรในจุดต่างๆ ตั้งแต่เวลา 05.00 น. วันที่ 13 เม.ย. จนกระทั่งเวลา 17.00 น. จึงเลิกปฏิบัติงาน แต่ภรรยาของนายชัยพรและนัฐพงษ์ ยืนยันว่า ทั้งสองคนยังมีชีวิตอยู่ และดื่มสุรากับเพื่อนจนถึงเวลา 02.00 น. วันที่ 14 เม.ย.


นายสุเทพ กล่าวว่า จากการสืบสวนพบว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ

ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กำลังกดดัน อย่างไรก็ตาม ยินดีจะตั้งกรรมการสอบสวนขึ้นมาพิสูจน์ในทุกกรณีที่มีความสงสัยให้มีความชัดเจนขึ้น และจะไม่มีใครบิดเบือนได้ รวมทั้งอยากให้คณะกรรมาธิการที่เกี่ยวข้องทั้ง 2 สภาร่วมสอบด้วย เพื่อจะได้มีรายงานหลายฉบับมาเปรียบเทียบกัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์