มาร์ค ย้ำไม่มีคนตาย จากฝีมือจนท.รัฐ ในการประชุมสภา

"มาร์ค" ย้ำไม่มีคนตาย จากฝีมือจนท.รัฐ ในการประชุมสภา

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

นายก-รองสุเทพ ย้ำไม่มีผู้เสียชีวิตจากฝีมือเจ้าหน้าที่รัฐในการสลายการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมท้าฝ่ายค้านตั้งคณะกรรมการสอบร่วม ฉีกหน้าเพื่อไทยอย่ามากล่าวอ้างลอยๆ หากินกับศพคนตาย
       
       
       วันนี้ (23 เม.ย.)นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้ลุกขึ้นชี้แจงการอภิปรายของพรรคฝ่ายค้านในการเปิดประชุมร่วมกันของรัฐสภา สมัยสามัญทั่วไปถึงการตั้งข้อสังเกตุของพรคฝ่ายค้านที่ระบุว่าทหารใช้กำลังในการสลายคนเสื้อแดงและมีผู้เสียชีวิตโดยนำศพที่ทิ้งที่จ.ลพบุรีพร้อมทั้งนำคลิปวีดีโอมาเปิดฉายกลางสภาฯว่า รัฐบาลไม่ได้นิ่งดูดายและสอบสวนศพผู้เสียชีวิตอย่างละเอียดทันทีและขอยืนยันว่าบุคคลทั้งสองที่เสียชีวิตและกู้ศพได้กลางแม่น้ำเจ้าพระยาตามข้อกล่าวอ้างว่าเป็นการ์ดนปช.นั้น ขอยืนยันว่าบุคคลทั้งสองคนไม่เกี่ยวกับการชุมนุมและเสียชีวิตหลังการสลายการชุมนุมเสร็จสิ้นลงแล้ว
       
       ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ยืนยันว่ารัฐบาลได้กำชับกองทัพว่าการสลายการชุมนุมจะต้องไม่ใช้วีธีการรุนแรง หรือใช้อาวุธยิงใส่คนเสื้อแดง ข้อเท็จจริงมีว่าทั้งสองคนนี้ไม่เกี่ยวกับการชุมนุม และจากการให้ปากคำของภรรยาทั้งสองคนที่เสียชีวิตเพราะไปดื่มสุราและไม่ชอบยุ่งเกี่ยวเรื่องการเมือง และขอเตือนเพื่อนสมาชิกพูดจากันบนพื้นฐานความเป็นจริง และหากยังติดใจเรื่องนี้ก็ให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน ขอย้ำว่าไม่มีผู้เสียชีวิตจากฝีมือเจ้าหน้าที่รัฐแม้แต่คนเดียว อย่ามากล่าวอ้างลอยๆ
       
       พร้อมกันนี้นายสุเทพได้นำภาพถ่ายพฤติกรรมทำลายบ้านเมืองของกลุ่มคนเสื้อแดง ทั้งเผารถเมล์ ยึดรถแก๊สใช้ชีวิตชาวแฟลตเป็นตัวประกัน ภาพคนเสื้อแดงยืนถืออาวุธ มาเป็นหลักฐานหักล้างการอภิปรายของพรรคฝ่ายค้านที่ระบุว่า การชุมนุมเป็นไปโดยสงบและปราศจากอาวุธ ซึ่งบุคคลในภาพเหล่านี้จะต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์