จตุพร”ประกาศม็อบตัวหลังปิดสมัยประชุมสภา

คมชัดลึก :“จตุพร” ค้าน ”จักรภพ” พูดสื่อตปท.เสื้อแดงเตรียมเดินเกมใต้ดินติดอาวุธ ชี้ต้องจบด้วยสันติภาพเท่านั้น ขู่หากไม่เลิกไล่ล่าแกนนำ “ม็อบเสื้อแดงเรือนแสน” พร้อมออกรอบ 2 ประกาศหลังปิดสมัยประชุมสภาไป ”มอบตัว” แน่


(23เม.ย.) นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปช.)

กล่าวกรณีนายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำกลุ่มนปช.พูดผ่านสื่อต่างประเทศว่าการต่อสู้ของกลุ่มเสื้อแดง หลังจากนี้จะเป็นการเคลื่อนไหวใต้ดินโดยใช้อาวุธ ว่า เชื่อว่าเป็นเพียงความคิดของนายจักรภพเพียงคนเดียว เพราะล่าสุดตนยังไม่ติดต่อกับนายจักรภพภายหลังจากที่เดินออกไปต่างประเทศ ซึ่งหากมีโอกาสจะพูดกับนายจักรภพว่า แกนนำกลุ่มเสื้อแดงทั้งในส่วนของตน นายวีระ มุสิกพงษ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ไม่เห็นด้วย เพาะการใช้ความรุนแรงไม่สามารถแก้ปัญหาได้ การต่อสู้ต้องจบลงที่สันติภาพเท่านั้นและไม่ควรเปลี่ยนแนวทาง


“เชื่อมั่นว่าการต่อสู้ของคนเสื้อแดงมาถูกทางแล้ว ที่เราทำให้ประชาชนไม่ต้องเสียชีวิต หากวันที่ 13 เม.ย.เราไปอยู่ท่างกลางฝูงชน เราอาจเป็นฮีโร่แต่ต้องแลกกับชีวิตประชาชน ณ วันนี้บอกได้เลยว่าการต่อสู้ยังไม่จบ เวทีในสภาก็เป็นเพียงการต่อสู้อีกอย่างหนึ่ง แต่เส้นทางการต่อสู้ยังอีกยาวไกล ตอนนี้ต้องบอกว่าคนเสื้อแดงไม่ได้พ่ายแพ้ แต่อยู่ในฐานที่ตั้งพร้อมที่จะออกมาทุกเมื่อ หากเราถูกท้าทาย ถูกไล่ล่า เอาผิดอย่างที่รัฐบาลตำรวจทำอยู่กับแกนนำ กับคนเสื้อแดงและพยายามบิดเบือน ป้ายสีความผิดมาให้เรา เราก็พร้อมออกชุมนุมมาด้วยจำนวนเป็นหมื่นเป็นแสนมากกว่า ยิ่งใหญ่กว่าการชุมนุมเมื่อวันที่ 8 เม.ย. 2552 ที่ผ่านมา ส่วนเงื่อนไข เงื่อนเวลาว่าเราจะกลับมาอีกครั้งเมื่อไหร่ อยู่ที่กระกระทำของรัฐบาล ที่จะทำให้คนเสื้อแดงทนไม่ไหวและต้องออกมาต่อสู้เพื่อทวงความยุติธรรมอีกครั้ง” นายจตุพร กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้คุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หลังการอภิปรายในการประชุมร่วมรัฐสภาหรือไม่ นายจตุพร กล่าวว่า ล่าสุดยังไม่ได้ติดต่อกับพ.ต.ท.ทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรี

ซึ่งภาพรวมการชี้แจงของฝ่ายค้านจะเชื่อมโยงให้ประชาชนได้เห็นข้อเท็จจริง แต่มองว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯไม่สามารถชี้แจงได้ ในหลายประเด็นทั้งในเรื่องการใช้อาวุธสงครามกับประชาชน และการที่ไปเอาตำรวจที่จ.บุรีรัมย์ จ.ชัยภูมิ มาสวมเสื้อสีน้ำเงิน ซึ่งประเด็นนี้ก็เป็นจุดหนึ่งที่เรายอมรับว่า กลุ่มเสื้อแดงมีจุดแข็งคือ คนมาชุมนุมเองไม่ได้จัดตั้ง แต่ก็มีจุดอ่อนคือมีช่องว่างทำให้คนมาสวมรอยได้ง่าย


เมื่อถามถึงกรณีที่กระทรวงต่างประเทศร่างสนธิสัญญา UAE เพื่อเตรียมจับตัวพ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาดำเนินคดี นายจตุพร กล่าวว่า เท่าที่ทราบรัฐบาลยังแค่ร่าง แต่มาให้ข่าวก่อน

แต่เชื่อว่าไม่สามารถจับกุมพ.ต.ท.ทักษิณได้เพราะคนอย่างไม่พ.ต.ท.ทักษิณไม่ธรรมดา เป็นนกมีขน คนมีเส้น มีมิตรอยู่ทั่วโลก
เมื่อถามถึงกรณี ที่มีการมองว่า นายจตุพรยังไม่ยอมมอบตัวโดยใช้เอกสิทธิ์สภาคุ้มครอง และต้องการรอให้รัฐบาลยกเลิกพ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉินก่อน นายจตุพร กล่าวว่า ยืนยันว่าตนไม่เคยกลัวติดคุก หากวิปรัฐบาลโหวตให้ตนมอบตัวตนก็พร้อมไปมอบตัวทุกเมื่อ โดยภายหลังปิดสมัยประชุมสภาที่จะปิดลงในวันที่ 19 พฤษภาคม นี้ ตนจะไปมอบตัวแน่นอน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์