พล.ต.อ.ธานี เตรียมสอบปากคำ สนธิ

กรุงเทพฯ 21 เม.ย. - รอง ผบ.ตร. เตรียมเข้าสอบปากคำนายสนธิ ลิ้มทองกุล ในเร็วๆนี้ หลังทราบข่าวว่าอาการดีขึ้นตามลำดับ พร้อมยอมรับยังไม่มีหลักฐานสาวไปถึงคนร้าย


พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หัวหน้าพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีคนร้ายยิงอาวุธสงครามถล่มนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

เปิดเผยว่าจะเดินทางไปสอบปากคำนายสนธิด้วยตนเองในเร็วๆนี้ หลังทราบว่าอาการบาดเจ็บของนายสนธิดีขึ้นตามลำดับ โดยตั้งเป้าสอบปากคำเกี่ยวกับเหตุการณ์ทั้งหมดในวันเกิดเหตุ ทั้งนี้ยอมรับว่ายังไม่มีหลักฐานสำคัญ ในการนำไปสู่กลุ่มผู้ต้องสงสัย แต่กำลังจับตามองพฤติกรรมของกลุ่มคนที่เข้าข่ายอยู่เบื้องหลังการลอบยิงนายสนธิ ซึ่งมีหลายกลุ่ม แต่ยังระบุไม่ได้ว่ามีคนมีสีเกี่ยวข้องหรือไม่ หรือเป็นคนร้ายแก๊งเดียวกับที่ยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่


พร้อมกันนี้ชุดสืบสวนของกองับญชาการตำรวจนครบาลหลายชุด กำลังพื้นที่รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อหาเบาะแสเพิ่มเติม

ก่อนจะเรียกปะชุมประมวลพยานหลักฐานคดีอีกครั้งใน 1–2 วันนี้
พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า ตำรวจไม่ได้กำหนดกรอบในการสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดี ทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน และไม่สนใจหรือกดดันต่อกรณีที่นายสนธิอาจนำมวลชนคนเสื้อเหลืองออกมาเคลื่อนไหว หากตำรวจทำคดีไม่มีคืบหน้า ส่วนแกนนำพันธมิตรฯคนอื่นๆ หากประเด็นพาดพิงไปถึงก็ต้องเรียกมาสอบปากคำ สำหรับนายสนธิได้จัดกำลังตำรวจไปดูแลให้มากขึ้นเป็นพิเศษ


สำหรับประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ ขอให้ออกมาให้ข้อมูลต่อตำรวจด้วย หรือจะมาแจ้งกับตนโดยตรงก็ได้.– สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์