สตช.พบข้อมูลทักษิณกบดานUAEเร่งล่าตัว

สตช.พบข้อมูล ทักษินกบดานประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประสานตำรวจสากล ล่าตัว พร้อมเร่งชงเรื่องถอดยศ

พล.ต.ท.วัชรพล ประสารราชกิจ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอเอ็นเอ็น

ถึงความคืบหน้าล่าสุด การติดตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาตามหมายจับว่ากองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการประสานข้อมูลไปยังตำรวจสากล ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) หลังพบว่า เป็นประเทศล่าสุด ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางเข้าไปพำนัก ซึ่งจากการตรวจสอบเอกสารการเดินทางต่างๆ ยังไม่พบข้อมูลการเดินทางออกนอกประเทศแต่อย่างใด ซึ่งในขณะนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังตรวจสอบรายละเอียด หาข้อมูลดำเนินการ

ขณะที่ พล.ต.ท.ธีระเดช รอดโพธิ์ทอง ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล สั่งการเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ บทความเอกสาร การให้สัมภาษณ์ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในหนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียลไทมส์

ซึ่งเขียนโดย โรบิน วิกเกิลสเวิร์ธ ในดูไบ และ เซเรนา ทาร์ลิ่ง ในลอนดอน ซึ่งมีเนื้อหาโดยรวมมีการกล่าวพาดพิงสถาบัน รวมทั้งบทความคำสัมภาษณ์ของ นายจักรภพ เพ็ญแข เพื่อนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะทำงานระดับกองบัญชาการ ในการพิจารณาตรวจสอบรายละเอียดเนื้อหา ต่างๆ รวมทั้งที่มา ที่ไปของบทความดังกล่าว หากพบมีการกระทำผิดจริง ก็สามารถอ้างอิงใช้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องได้

ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ยังกล่าวย้ำด้วยว่า การต่อสู้ทางการเมือง อย่างไรก็แล้วแต่หากมีการก้าวล่วงสถาบันและทำผิดกฎหมายส่งผลให้ประชาชนเดือดร้อน รวมทั้งการทำลายความน่าเชื่อถือของคนในชาตินั้น การต่อสู้ไม่มีทางที่จะชนะ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์