พนักงาน กฟผ.สมทบไล่ ทักษิณ / ย้ำต้องลาออกสถานเดียว

พนักงาน กฟผ.สมทบไล่ ทักษิณ / ย้ำต้องลาออกสถานเดียว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 มีนาคม 2549 15:53 น.

ลำปาง พันธมิตรเครือข่ายประชาชนลำปาง โดนสกัดไม่มีรถเช่า ด้านพนักงาน กฟผ.เตรียมเข้ากรุงเทพฯสมทบไล่ ทักษิณ

นายสมโชค จันทร์ทอง รองเลขาธิการสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ สาขาลำปาง ในฐานะแกนนำเครือข่ายพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตยในจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า จากการที่เครือข่ายพันธมิตรจังหวัดลำปาง ได้เตรียมการนำประชาชนเข้าร่วมชุมนุมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก ที่ท้องสนามหลวง ในวันนี้ (5 มี.ค.) มีอุปสรรคตั้งแต่เริ่มการประชุมเตรียมการ โดยรัฐบาลได้ให้คนโทรศัพท์สั่งการมายังผู้บริหารของ บริษัท กฟผ.จำกัด (มหาชน) ว่า ห้ามไม่ให้มีการใช้ห้องประชุมของ บมจ.กฟผ.ประชุมเตรียมเคลื่อนไหวดังกล่าว และได้สั่งการขอให้ออกนอกพื้นที่โดยด่วน ทางเครือข่ายพันธมิตรจึงใช้สถานที่อื่นในการจัดประชุม

ล่าสุด ในวันที่ 4 มี.ค.คืนที่นัดรวมพล เพื่อจะเดินทางเข้า กทม.ปรากฏว่า ติดปัญหาในการเช่ารถทั้งรถตู้ และรถบัสไม่ว่าง และทางสหภาพ บมจ.กฟผ.ก็ไม่จัดสามารถจัดรถบริการ เพราะตามระเบียบต้องมีพนักงานมาแสดงความจำนงขอใช้จำนวนมาก จึงสามารถใช้รถได้ แต่เมื่อเห็นว่า ประชาชนและเจ้าหน้าที่ใน บมจ.กฟผ.มาลงชื่อเข้าร่วมชุมนุมน้อยจึงไม่จัดรถให้ ทำให้สมาชิกเครือข่ายหลายสิบคนจำเป็นต้องเดินทางเป็นการส่วนตัว

นายสมโชค กล่าวย้ำว่า เป้าหมายในการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ ไม่ใช่ความรู้สึกส่วนตัว แต่ตั้งเป้าหมายให้นายกฯลาออกอย่างเดียว เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ เพราะขาดจริยธรรมทางการเมือง และได้รับแจ้งจากเครือข่ายฯ ว่า จะมีนักเรียนระดับมัธยมศึกษานุ่งกางเกงขาสั้น เสื้อขาว ออกมาร่วมชุมนุมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์