ชาญชัย นั่งหน.เพื่อแผ่นดิน อย่างไร้คู่แข่ง ส่วน ไชยยศ เป็นเลขาฯพรรค

ประชุมใหญ่ "เพื่อแผ่นดิน" เลือกหน.-กก.บห.พรรค ได้ "ชาญชัย ชัยรุ่งเรือง" เป็นหัวหน้า มี "ไชยยศ จิรเมธากร" นั่งเลขาฯ พร้อมตั้ง "หมออลงกต" เป็นโฆษกพรรค หลัง กกต.ให้โหวตเลือก "ประชา" เป็นโมฆะ

 
เมื่อเวลา 10.00 น. ที่โรงแรมรามาการ์เดนส์ พรรคเพื่อแผ่นดินได้มีการจัดประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่1 เพื่อเลือกตั้งหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อแผ่นดินชุดใหม่ หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีคำวินิจฉัยให้การเลือกตั้งพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก เป็นหัวหน้าพรรคเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.51เป็นโมฆะ โดยในการประชุมครั้งนี้ได้มีการตั้งคูหาและกล่องลงคะแนนที่ยืมมาจาก กรุงเทพฯไว้เพื่อให้สมาชิกลงคะแนนเลือกหัวหน้าพรรค และเชิญตัวแทนจากกกต.มาร่วมสังเกตการณ์ทุกขั้นตอนด้วย

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตุว่าไม่มีส.ส.ของกลุ่มบ้านริมน้ำเข้าร่วมประชุม

ขณะที่สมาชิกกลุ่มพล.ต.อ.ประชา หลายคนได้เดินทางมาร่วมประชุมด้วยอาทิ พล.อ.ธงชัย เกื้อสกุล นายสุรเดช ยะสวัสดิ์ ส.ส.สัดส่วนและนายนิมุคตาร์ วาบา ส.ส.ปัตตานี นายมานพ ปัตนวงศ์ ส.ส.สัดส่วนและนายปุระพัฒน์ วิเศษจินดาวัฒนา ส.ส.สัดส่วน

ทั้งนี้ นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง กล่าวก่อนการประชุมว่า ได้ส่งหนังสือเชิญประชุมไปยังส.ส.และสมาชิกพรรคทุกคนแล้ว

แม้ว่าจะอยู่ในช่วงประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินแต่ก็ได้ทำหนังสือขอและแจ้งไปยัง นายกรัฐมนตรีและผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยในสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่เข้าสู่การประชุม นายชาญชัย ได้แจ้งให้ที่ประชุมรับทราบถึงขั้นตอนการลงคะแนนที่ต้องทำเป็นการลับอย่างละเอียด จากนั้นนายไชยยศ จิรเมธากร ได้ลุกขึ้นเสนอชื่อนายชาญชัย เป็นหัวหน้าพรรค โดยไม่มีผู้ใดเสนอชื่อบุคคลอื่นเข้าแข่งขัน ผลการนับคะแนนนายชาญชัยได้รับเลือกด้วยคะแนนเสียง 274 คะแนน บัตรเสีย 5 คะแนน
 
หลังจากนั้นว่าที่หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินได้เสนอรายชื่อกรรมการบริหารพรรค ชุดใหม่ อาทิ

น.พ.อลงกต มณีกาศ ส.ส.นครพนม เป็นโฆษกพรรคเพื่อแผ่นดินคนใหม่ โดยมีร.ต.หญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายสิทธิชัย โควสุรัตน์ นายแพทย์พฤฒิชัย ดำรงรัตน์ นายกว้าง รอบคอบ นายสุรเดช ยะสวัสดิ์ นายนิมุกตาร์ วาบา นายธีระทัศน์ เตียวเจริญโสภา เป็นรองหัวหน้าพรรค ขณะที่นายไชยยศ จิรเมธากร ส.ส.อุดรธานีซึ่งถูกกกต.ให้ใบเหลือง เป็นเลขาธิการพรรคคน ใหม่ โดยมีนายประนอม โพธิ์คำ นายสมพงษ์ พิศาลกิจวณิช นางพรรณี จารุสมบัติ เป็นรองเลขาธิการพรรค
 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์