สุเทพยันรบ.มีเอกภาพยันไม่มีปรับเก้าอี้ฝ่ายมั่นคง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20 เมษายน ถึงความคืบหน้าของคดีความวุ่นวายต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา
 
นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกรัฐบาลจะแถลงรายละเอียดอย่างเป็นทางการเป็นระยะๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบและจะได้ไปในทิศทางเดียวกันทั้งหมด และจะเป็นอย่างนี้ไปอีกระยะหนึ่ง ส่วนกระแสข่าวที่พรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้มีการปรับปรุงหน่วยงานด้านความมั่นคงนั้นก็เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของความสับสนในการพูดจากัน เพราะในความจริงคือไม่มีใครเสนอแบบนี้ในการพูดจากัน และตนก็ไม่ได้อยากพูดอะไรต่อ เพราะไม่ต้องการให้เป็นการโต้แย้งอะไร แต่ในฐานะที่ตนเป็นผู้ดูแลฝ่ายความมั่นคงก็จะพยายามดูแลให้ทุกคนทุกภาคส่วนได้ทำงานอย่างเต็มที่ 
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ฝ่ายบริหารกับกองทัพมีความหวาดระแวงกันเองหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า  ไม่มีอย่างแน่นอน

ซึ่งภายใต้รัฐบาลที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีนั้นการทำงานร่วมกันมีเอกภาพอย่างเต็มที่ ผู้สื่อข่าวถามว่า เพราะอะไรจึงมีข่าวลือออกมาว่าฝ่าบบริหารกับฝ่ายความมั่นคงมีปัญหากันนายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องข่าวลือนั้นตนไม่สามารถตอบแทนได้ เพราะเป็นเรื่องของคนลือ แต่ยืนยันได้เพียงว่าเรามีเอกภาพและทำงานด้วยกันมาตลอดเวลา 
 

ผู้สื่อข่าวถามว่าช่วงนี้จะมีการปรับตำแหน่งสำคัญในหน่วยงานด้านความมั่นคง อย่าง ผบ.ทบ.หรือ ผบ.ตร. หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า "ไม่มีครับ"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์