สว.ยื่น5กระทู้ถามนายกฯ-มท.1เงินตอบแทนกำนัน-ผญบ.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

การประชุมวุฒิสภา เป็นพิเศษ  เริ่มในเวลา 09.30 น.  วันที่ 20 เม.ย. โดยมีวาระที่น่าสนใจ คือ เรื่องด่วน ร่างพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ซึ่งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว และวุฒิสภาต้องพิจารณาให้เสร็จภายใน 60 วัน  ครบกำหนดในวันที่ 23 เม.ย.นี้ ร่างพระราชบัญญัติเวนคืนอสังหาริมทรัพย์เพื่อสร้างกิจการรถไฟฟ้ามหานครสาย เฉลิมรัชมงคล ในท้องที่กรุงเทพมหานคร  (กทม.) คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว เป็นร่างพระราชบัญญัติเกี่ยวด้วยการเงิน วุฒิสภาต้องพิจารณาให้เสร็จภายใน 30 วัน หลังขยายเวลาเป็นกรณีพิเศษอีก 30 วันแล้ว
 
โดยจะครบกำหนดในวันที่ 23 เม.ย.นี้เช่นกัน และเรื่องด่วนตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการ สิทธิมนุษยชนแห่งชาติ

 
สำหรับการพิจารณากระทู้  นั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 

สมาชิกวุมิสภา ได้มีการตั้งกระทู้ถามนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เรื่องการปรับเพิ่มอัตราเงินค่าตอบแทนตำแหน่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ทั้ง 5 กระทู้ ขณะที่วาระเรื่องอื่น เป็นการพิจารณาขยายเวลาการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม ออกไปเป็นกรณีพิเศษอีก 30 วัน ซึ่งเลื่อนจากการประชุมวุฒิสภาเมื่อวันศุกร์ที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์