ศาลอนุมัติเพิ่มอีก 7 หมายจับแกนนำผู้ชุมนุมเชียงราย

ศาลอนุมัติเพิ่มอีก 7 หมายจับแกนนำผู้ชุมนุมเชียงราย



















เชียงราย 18 เม.ย.- ศาลจังหวัดเชียงรายอนุมัติหมายจับหมายแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมที่ จ.เชียงราย อีก 7 คน มีอดีต ส.ส.สมาชิกบ้านเลขที่ 111 บิดา ส.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ และอดีต ส.จ.ด้วย

พล.ต.ต.ทรงธรรม  อัลภาชน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า ขณะนี้ศาลจังหวัดเชียงราย ได้อนุมัติหมายจับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมในจังหวัดเชียงรายที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล ด้วยการปิดถนนพหลโยธิน บริเวณสี่แยกแม่กรณ์ และชุมนุมหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ระหว่างวันที่ 12 -14 เมษายนที่ผ่านมาแล้ว อีก 7 คน  ประกอบด้วย นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ สมาชิกบ้านเลขที่ 111 อดีต ส.ส.เชียงราย อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และเป็นบิดาของนางสาววิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย  นายบุญเลิศ บุญศรี  นายฉลอง มหาวุฒิ อดีต ส.จ.เขต อ.แม่สรวย  นายวิทยา ตันติภูวนาท เจ้าของฟาร์มนกกระจอกเทศชื่อดังของจังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นแกนนำกลุ่ม นปช.52  นายทรงธรรม คิดอ่าน   น.ส.เกตุมณี ชื่นชม และ น.ส.จีรนันท์ จันทวงศ์ แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย


ซึ่งหลังศาลอนุมัติหมายจับแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยังผู้ที่ถูกออกหมายจับทุกคนเพื่อให้เดินทางมามอบตัว  แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครติดต่อเพื่อขอเข้ามอบตัวแต่อย่างใด ซึ่งจนถึงขณะนี้มีแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม จ.เชียงราย ถูกออกหมายจับแล้วรวม 10 คน โดยมีเพียง 1 คน  คือ นายธนิต บุญญนสินีเกษม ที่เข้ามอบตัวแล้วเมื่อวานนี้ ขณะที่นายอรรถกร กันทไชย และ น.ส.พุทธชาติ โกฏิแก้ว  แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกออกหมายจับเมื่อวานนี้  ยังหลบหนี 


ทั้งนี้ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับทั้ง 10 คน มีความผิดในข้อหา ร่วมกันกระทำ ให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจา โดยวิธีปิดกั้นถนนจราจร อันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นติชมโดยสุจริต เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน และข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง และข้อหาจอดรถในลักษณะกีดขวางการจราจร


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์