ปชป.เชื่อ“ทักษิณ”สร้างขบวนการใต้ดิน

คมชัดลึก :โฆษกปชป.เชื่อ“ทักษิณ- สมุน”เดินเกมตากสิน สร้างขบวนการใต้ดิน-ใช้ความรุนแรง ลอบฆ่า ข่มขู่เป้าหมาย สร้างชนวนขัดแย้งรอบใหม่ จี้รัฐเร่งปฎิรูปการเมือง- ทำความเข้าใจ ต่างชาติ นำแม้ว มาดำเนินคดีในไทยโดยเร็ว


(18เม.ย.) นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การประเมินสถานการณ์ภายหลังรัฐบาล สามารถรักษาความสงบเรียบร้อยกลับคืนมา ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังมีความเคลื่อนไหวโดยใช้เวทีสื่อต่างประเทศในการบิดเบือน ข้อเท็จจริง ว่า ในการผลักดันการชุมนุม มีผู้เสียชีวิต ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ และ แกนนำนปช. บางคนที่ออกมาพูดให้นำหลักฐานมายืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตจริงหรือไม่ เพราะไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นการโกหกสังคม นอกจากนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวหาประธานองคมนตรี ว่าอยู่เบื้องหลังการก่อความรุนแรงของคนกลุ่มเสื้อน้ำเงินร่วมกับรัฐบาล

ซึ่งไม่เป็นความจริง ทั้งนี้พรรคมองว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการดึงสถาบันองคมนตรีมาสู่ความขัดแย้ง และเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง และสุดท้ายการที่พ.ต.ท.ทักษิณ เรียกร้องให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นสถาบันสูงสุด ลงมายุติปัญหาการเมือง ซึ่งไม่ควรทำเช่นนั้นเพราะข้อเท็จจริงความรุนแรงที่เกิดขึ้นในการชุมนุมของนปช. พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยออกมาพูดผ่านสื่อให้ยุติความรุนแรงแต่อย่างใด

 โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้พรรคยังเชื่อว่าการกระทำของพ.ต.ท.ทักษิณ ยังคงเป็นแผน“ตากสิน”ที่ยังเดินต่อ โดยเริ่มปลุกระดมมวลชน ให้เกิดการเผชิญหน้า เพื่อสร้างความรุนแรง ใช้เป็นอำนาจในการต่อรอง เพื่อเปิดทางเข้าสู่อำนาจของพ.ต.ท.ทักษิณและพวกพ้อง แต่แผนยังไม่บรรลุเป้าหมาย จึงมีความพยายาม ยั่วยุ ให้รัฐบาลใช้ความรุนแรง แต่ก็ไม่สำเร็จ ไม่มีความสูญเสีย ตามที่เขาต้องการ อีกทั้งการใช้มวลชนเพื่อสร้างจลาจล สังคมไทยก็ปฏิเสธวิธีการเช่นนั้น โดยพรรคมองว่าวิธีการเคลื่อนไหวต่อจากนี้จะเป็น 2 วิธี คือ จัดตั้งขบวนการใต้ดิน ทำลายความมั่นคงของประเทศ เพื่อก่อให้เกิดการร้าย สร้างความหวาดกลัว และ 2. การสร้างเงื่อนไขให้เกิดการเผชิญหน้าของประชาชน ซึ่งจะยกระดับความรุนแรงมาเป็นการปองร้าย ข่มขู่เป้าหมายจนถูกลอบฆ่า ซึ่งเป็นความพยายามที่จะจุดชนวนความขัดแย้งรอบใหม่

 โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า พรรคยังเห็นว่ารัฐบาลควรเตรียมรับมือสถานการณ์ทางการเมือง จำนวน 5 ข้อ 1. ต้องเตรียมรับมือขบวนการใต้ดิน โดยสร้างขบวนการปฏิรูปการเมืองให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วม เพื่อให้เกิดการยอมรับ 2. เร่งรัดคดีสำคัญ 2 คดี คือ คดีลอบสังหารองคมนตรี และ คดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ เพื่อขยายผลการสอบสวน และจับกุมผู้อยู่เบื้องหลังโดยเร็ว 3. เร่งสร้างเครือข่ายจากภาคส่วนต่างๆ เพื่อแสวงหาร่วมมือทางสังคม 4. เร่งทำความเข้าใจกับประชาชนโดยใช้สื่อทุกแขนง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน และ 5. รัฐบาลต้องเร่งขอความร่วมมือจากมิตรประเทศ เพื่อติดตาม พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยโดยเร็ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์