วิปรัฐบาลจี้จตุพรมอบตัวอย่าให้เรื่องถึงสภา

คมชัดลึก :ประธานวิปรัฐบาล ระบุ ประชุมร่วม 2 สภา 22-23 เม.ย. นี้ เพื่อหาทางออกแก้วิกฤตบ้านเมือง ไม่มีวาะยกเลิกเอกสิทธิ์คุ้มครอง "จตุพร"


(18เม.ย.) นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล กล่าวว่า ในวันที่ 21 เมษายนนี้ ได้นัดวิปทั้ง 3 ฝ่าย คือ วิปรัฐบาล วิปฝ่ายค้าน และวิปวุฒิสภา เพื่อหารือร่วมกันเกี่ยวกับกรอบการอภิปราย ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา วันที่ 22-23 เมษายน เพื่อหาทางออกให้กับบ้านเมืองในภาวะฉุกเฉิน

 "ซึ่งเบื้องต้นจากการพูดคุยกับนายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน ก็มีสัญญาณที่ดี โดยเห็นตรงกันว่า ต้องการให้กระบวนการของสภาเดินหน้าเพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมืองและวิกฤตเศรษฐกิจ"

 นายชินวรณ์ กล่าวว่า ยืนยันว่า ในการประชุมร่วม 2 สภา ไม่มีระเบียบวาระเรื่องการขอให้ยกเลิกเอกสิทธิ์คุ้มครองนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำ นปช. ที่ถูกออกหมายจับในคดีบุกรุกสถานที่ราชการ กีดขวางการจราจร มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป และกระทำการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จากการก่อจลาจลของม็อบเสื้อแดง และเบื้องต้นทางพรรคร่วมรัฐบาลก็ไม่ได้มีการหารือในประเด็นในดังกล่าวแต่อย่างใด

 "ขอเรียกร้องนายจตุพร ควรมีความรับผิดชอบในฐานะ ส.ส.ด้วยการเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อต่อสู้คดีตามกฎหมายมากกว่าที่จะใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครอง เพราะจะมีความสง่างามมากกว่าที่จะรอให้ศาลมีคำสั่งในการเรียกตัวมาที่สภา" ประธานวิปรัฐบาล กล่าว และว่า ส่วนที่นายจตุพร ท้าทายให้นายกรัฐมนตรีเสนอเรื่องดังกล่าวเข้าสู่สภานั้น นายจตุพรสำคัญผิดในตัวเองมาโดยตลอด และสิ่งที่พูดก็มุ่งหวังเพียงจะให้เกิดผลทางการเมืองเท่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์