แจ้งความดำเนินคดี พ.ต.ท.ทักษิณ ยุยงผู้ชุมนุมบุกพัทยา

แจ้งความดำเนินคดี พ.ต.ท.ทักษิณ ยุยงผู้ชุมนุมบุกพัทยา


ชลบุรี 17 เม.ย. - เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้ (17 เม.ย.) ประชาชนชาวพัทยาจำนวน 20 คนนำโดย นายวิเชียร ตั้งธรรมสถิตย์ และนายนิสัย ไมยวงศ์ พร้อมหลักฐานจากหนังสือพิมพ์รายวัน และซีดี 1 แผ่น เข้าพบ พ.ต.ท.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ รอง ผกก.(สส.) สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อยื่นเรื่องร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยนายวิเชียร กล่าวว่า ประชาชนชาวพัทยารู้สึกเสียใจอย่างมากที่กลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้าก่อกวนสถานที่ประชุมอาเซียน +3 + 6 จนต้องเลื่อนการประชุมออกไปอย่างไม่มีกำหนด เมื่อวันที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา ล่าสุด ตำรวจได้รวบรวมหลักฐานออกหมายจับ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง กับพวกรวม 10 คน ซึ่งเป็นแกนนำก่อเหตุ แต่ยังไม่มีชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ รวมอยู่ด้วย ทั้งที่ชนวนการก่อเหตุดังกล่าว มาจากการปราศรัย ชักชวน ปลุกปั่น ปลุกระดม และยุยง ผ่านวิดีโอลิงค์ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน และประเทศชาติ รวมไปถึงเศรษฐกิจ และธุรกิจการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาอย่างมาก


“ซึ่งพฤติกรรมของ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังถือเป็นความผิดต่อความมั่นคงของรัฐ ภายนอกราชอาณาจักร หมวด 3 ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 127 ซึ่งบัญญัติว่า ผู้ใดกระทำผิดการใดๆ เพื่อให้เกิดเหตุร้ายแก่ประเทศจากภายนอก ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี จึงเรียกร้องให้เร่งดำเนินการออกหมายจับกับ พ.ต.ท.ทักษิณด้วย “


ด้าน พ.ต.ท.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ รอง ผกก.( สส.) สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า จะเร่งรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียด หากพบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เกี่ยวข้องหรือเป็นผู้ยุยงให้กลุ่มผู้ชุมนุมก่อเหตุบุกเข้าไปก่อกวนสถานที่จัดการประชุมอาเซียน+3+6 จริง ก็จะออกหมายจับทันที.- สำนักข่าวไทย



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์