อภิสิทธิ์หวั่นยิงสนธิขยายวงขัดแย้ง

คมชัดลึก :นายก“อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” เผย ได้รับการประสานงานส่งจนท.ดูแลโรงพยาบาลหลัง “สนธิ ลิ้มทองกุล"ถูกลอบยิง ระบุ ใครสงสัยว่าจะได้รับอันตรายให้แจ้งเบาะแสเข้ามา พร้อมดูแลให้ สั่ง จนท.ตรวจสอบอาวุธสงครามเข้ามาได้อย่างไร


(17เม.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ 

เจ้าหน้าที่รายงานเบื้องต้นว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ซึ่งตนไดรับการประสานงานมาตั้งแต่เช้าวันนี้ ว่าขอให้ดูแลความเรียบร้อยในส่วนของโรงพยาบาล จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปดูแล หากผู้ใดเห็นว่าตัวเองอยู่ในภาวะที่อาจได้รับอันตรายขอให้แจ้งเบาะแสมา รัฐบาลจะพยายามดูแลไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหน เพราะไม่ต้องการให้เกิดเหตุลักษณะนี้กับใครทั้งสิ้น และไม่ต้องการให้เหตุการณ์ลักษณะนี้ถูกนำไปขยายเป็นความขัดแย้งเพิ่มเติมอีก


เมื่อถามว่ามองอย่างไรที่ขณะนี้ยังมีการประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯอยู่แต่ยังเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คงไม่มีใครคาดคิดและเราก็พยายามที่จะให้มีหน่วยเฝ้าระวังอยู่แล้ว ส่วนเรื่องที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าทำไมถึงปล่อยให้มีการนำอาวุธสงครามเข้ามาทำร้ายกันในพื้นที่ กทม.นั้นก็เป็นประเด็นที่ได้ให้ผู้ที่รับผิดชอบต้องดูด้วยว่าอาวุธดังกล่าวมาจากไหน


เมื่อถามว่าเหตุการณ์ลอบยิงนายสนธิ เป็นเหตุผลหนึ่งที่ยังคงประกาศใช้ พ.ร.ก..ต่อไปหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พ.ร.ก.ถือเป็นภาพรวมของการใช้อำนาจตามมาตราต่างๆมากกว่า


ต่อข้อถามว่าเกรงหรือไม่ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะยิ่งทำให้กลุ่ม พธม.ไม่พอใจและออกมาเคลื่อนไหว นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลจะดูแลเรื่องการสืบสวนสอบสวนและการดำเนินคดีต่างๆอย่างดีที่สุด จึงอยากให้ทุกฝ่ายอยู่ในความสงบ


ผู้สื่อข่าวถามว่าจะเร่งรัดคดีของนายสนธิอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกคดีรัฐบาลก็เร่งรัด และได้พูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ไปแล้วเมื่อเช้าวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา


เมื่อถามว่าเหตุการที่เกิดขึ้นอาจทำให้ประชาชนไม่รู้สึกปลอดภัยจนอาจมีการตั้งกองกำลังเพื่อมาคุ้มครองกันเองนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนพยายายามย้ำมาตลอดว่าอย่าให้ความขัดแย้งขยายวง เนื่องจากขณะนี้เราอยู่ในช่วงที่จะนำความสงบกลับคืนมา ยอมรับว่ามีหลายเงื่อนไขที่รัฐบาลพยายามขจัดออกไปซึ่งเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ต้องดูแลให้ทุกฝ่ายมีความมั่นใจ ซึ่งมีการพูดกันชัดเจนแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์