ไม่ปักใจเสื้อแดงยิงสนธิ ไชยวัฒน์ฟันธงคนมีสี

ที่ จ.นครราชสีมา ในช่วงบ่ายวันนี้ (17 เม..) นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ เลขาธิการสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย

และแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ภาคอีสาน กล่าวถึงเหตุการณ์คนร้ายลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ได้รับบาดเจ็บ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่า จากการประมวลสถานการณ์แล้ว เชื่อมั่นว่าสาเหตุการลอบยิงน่าจะมาจากการทำหน้าที่สื่อสารมวลชนของนายสนธิ ในการตรวจสอบกลไกลของรัฐ จนทำให้เกิดการปฏิบัติการอย่างอุกอาจ ในพื้นที่ที่ประกาศ พ
...ฉุกเฉิน ซึ่งมีโทษหนักถึงขึ้นประหารชีวิต
 

นายไชยวัฒน์ กล่าวต่อว่า อยากจะเรียกร้องว่าอย่าเรียกผู้ปฏิบัติการในครั้งนี้ว่าเป็นมืออาชีพ

เพราะจะทำให้ประชาชนส่วนใหญ่มีความเชื่อว่าเป็นมือปืนอาชีพ เพราะแท้ที่จริงแล้วไม่ใช่ ต้องเรียกเป็นผู้ที่ชำนาญและเชี่ยวชาญในการใช้อาวุธสงคราม ซึ่งตนยังเชื่อมั่นว่าน่าจะเป็นบุคคลในเครื่องแบบซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความชำนาญการในการใช้อาวุธสงคราม

 

"มีประเด็นต่อไปว่าผู้ปฏิบัติงานมาด้วยคำสั่งของใครและหากมีการวิเคราะห์ ลงในส่วนลึกแล้ว ใครจะมีสิทธิ์ออกคำสั่งให้บุคคลที่อยู่ในเครื่องแบบมาปฏิบัติการในช่วงเวลา ที่มีการประกาศ พ...ฉุกเฉิน ได้ ซึ่งน่าจะเป็นบุคคลที่อยู่ในแวดวงของรัฐบาลเอง หรือบุคคลที่อยู่ในกองทัพ" แกนนำพันธมิตรฯ ภาคอีสานกล่าว

 

อย่างไรก็ตาม นายไชยวัฒน์ ไม่เชื่อว่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มบุคคลที่เพิ่งถูกสลายการชุมนุม หรือกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างแน่นอน

น่าจะเป็นบุคคลในเครื่องแบบมีสีของรัฐบาล ทั้งนี้ การที่รัฐบาลปล่อยให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมารัฐบาลจะต้องมีคำตอบ และสิ่งที่สำคัญหากรัฐบาลประกาศยุติ พ
...ฉุกเฉิน แล้ว สิ่งที่น่าเป็นห่วงขณะนี้คือประชาชนจะคิดอย่างไรและ ประชาชนจะสามารถพึ่งพารัฐบาลได้อีกหรือไม่ เนื่องจากในช่วงเวลาประกาศ พ...ฉุกเฉิน กลุ่มบุคคลยังสามารถกระทำการที่อุกอาจได้เช่นนี้ และหากรัฐบาลประกาศยกเลิก พรก.ฉุกเฉินแล้วอะไรจะเกิดขึ้น

 นายไชยวัฒน์ ยังเห็นว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ควรจะหยุดพูดว่าจะใช้ความนุ่มนวลในการแก้ไขปัญหาได้แล้ว

เพราะสถานการณ์ปัจจุบันรัฐบาลจะต้องใช้ความเข้มแข็งในการแก้ไขปัญหาและที่สำคัญตนเห็นว่ารัฐบาลควรที่จะมีการเปลี่ยนแปลงรัฐมนตรีในบางตำแหน่งโดยเฉพาะรัฐมนตรีด้านความมั่นคงเพื่อที่ให้บุคคลที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาแก้ไขปัญหาแทน
แกนนำพันธมิตรฯ ภาคอีสาน กล่าวด้วยว่สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้พันธมิตรฯ และประชาชนควรจะพึ่งพาตัวเอง ไม่ควรที่จะออกมาแสดงตนชุมนุมเนื่องจากจะเป็นเป้าเสี่ยงเกินไป หากมีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดส่งสัญญาณให้มีการออกมาชุมนุมหรือเคลื่อนไหว ตนยืนยันว่าไม่น่าจะเหมาะสม ประชาชนควรจะรวมตัวกันเป็นกลุ่มย่อยและช่วยกันปกป้องบ้านเมืองจะดีกว่า อย่ามีการชุมนุมบนพื้นที่เปิด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์