สมศักดิ์ยันสนธิปลอดภัย-24 เม.ย.นัดถกแกนนำทั่ว ปท.

นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวผ่านทางช่องเอ็นบีที ถึงเหตุการณ์ลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ จนทำให้นายสนธิได้รับบาดเจ็บสาหัสว่า

คนพวกนี้กำลังจะเล่นใต้ดินและติดตามทำร้ายแกนนำมานานแล้ว พวกเรารู้และพยายามดูแลตัวเอง แต่คนที่ซุ่มมีโอกาส ก็เผลอบ้าง เราได้รับข้อมูลมาตลอดว่ามีการตั้งเป้ากับแกนนำมาโดยตลอด แต่โอกาสจังหวะไม่มี ทั้งนี้ เอเอสทีวีก็โดนเอ็ม 79 การชุมนุมก็โดนตลอด พวกนี้ไม่ใชพวกต้องการประชาธิปไตย แต่เป็นกองโจร


เมื่อถามว่า รถยนต์ได้ติดกระจกกันกระสุนหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า

เราไม่มีเงินติดกระจกกันกระสุน เพราะราคาเป็นหลาย 10 ล้านบาท เมื่อถามว่า มีการป้องกันตัวตลอดหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ทุกคนบอกให้ระวังตลอด เพราะเราเป็นตัวจักรทำลายระบอบทักษิณ ความอาฆาตก็มีโดยตลอด แต่พวกเราเสียเปรียบและเผลอได้ ถือเป็๋นความอหังการท้าทายอำนาจมาก รัฐบาลต้องเข้มงวดกวดขันต่อไป เราไม่ได้ตกใจและกลัว เพราะเราต้องนำไปสู่ประโยชน์ของประเทศชาติต่อไป


เมื่อถามว่า พันธมิตรฯ จะออกมาชุมนุมกันหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า
 
วันที่ 17 เมษายนนี้ จะมีการจัดคอนเสิร์ตที่ จ.ภูเก็ต พันธมิตรฯ จะยังเดินหน้าตามแผนและไม่มีอะไรวิตกกังวล โดยวันที่ 24 เมษายนนี้ จะมีการประชุมแกนนำทั่วประเทศ


เมื่อถามว่า ช่วงที่นายสนธิพักฟื้น ใครจะดูแลแทนนายสนธิ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า
 
พวกเรา 4 คนคุยกันได้และสามารถติดต่อกันได้ตลอด เพราะนายสนธิมีสติตลอด และตอนนี้มีอาการปลอดภัยแล้ว เมื่อถามว่าคนร้ายรู้เวลาของนายสนธิได้อย่างไร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า "เขารู้ว่านายสนธิหลุดไปหลายวัน และรู้ว่าวันนี้จะมา จะต้องพิจารณากันต่อไป"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์