เทพไท ท้าเพื่อไทยเปิดภาพทำร้ายประชาชน

ประชาธิปัตย์ 15 เม.ย.- “เทพไท เสนพงศ์” เผยประชาชนโทรศัพท์แสดงความยินดี-ให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีเป็นจำนวนมาก หลังสามารถคลี่คลายสถานการณ์การชุมนุมได้ ท้าพรรคเพื่อไทยให้เปิดเผยภาพที่ระบุว่า ทหารทำร้ายประชาชน ขณะที่ กระทรวงต่างประเทศประสานทุกประเทศ หาตัว “พ.ต.ท.ทักษิณ” กลับมาลงโทษ


นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงวันนี้ (15 เม.ย.) ว่า หลังจากที่การชุมนุมยุติลง ทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบ

ประชาชนได้โทรศัพท์มาแสดงความยินดี และให้กำลังใจกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นจำนวนมาก และวันนี้ เห็นได้ชัดเจนว่า แนวทางในการแก้ไขปัญหาวิกฤติบ้านเมืองของนายกรัฐมนตรี มาถูกทางแล้ว
นายเทพไท กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมด ยังถือว่าจะต้องจับตาดู เพราะยังมีความพยายามที่จะทำให้เกิดความเข้าใจผิด โดยเฉพาะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า ทหารยิงประชาชนตาย 5 ศพ เป็นการแสดงท่าทีที่จะปลุกปั่น สร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้นอีกครั้ง จึงขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และการกระทำเช่นนี้ เหมือนกับการกระทำที่เกิดขึ้น เมื่อ 14 ตุลาคม 2516 และ 6 ตุลาคม 2519 ที่จนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่สามารถพิสูจน์ความจริงได้ “ผมอยากเรียกร้องให้สื่อฯ ทุกแขนง ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง เพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ตาสว่างมากขึ้น” นายเทพไท กล่าว


นอกจากนี้ นายเทพไท ยังกล่าวถึงคนที่ใกล้ชิดและทำงานให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ พยายามปล่อยข่าวเรื่องดังกล่าว

เพราะต้องการท่อน้ำเลี้ยงจาก พ.ต.ท.ทักษิณ จึงต้องการเรียกร้องพรรคเพื่อไทยที่ระบุว่า มีภาพของทหาร “ฆ่า” ประชาชน ให้เปิดเผยออกมาก อย่าอ้างว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ทำให้ไม่สามารถเปิดเผยได้ “ผมเข้าใจว่า ที่ไม่สามารถเปิดเผย เพราะไม่มีหลักฐานอะไรทั้งสิ้น เป็นเพียงการใส่ร้ายรัฐบาลเท่านั้น” นายเทพไท กล่าว


นายเทพไท ยังกล่าวถึง กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่า ไม่ได้อยู่เบื้องหลังการชุมนุมของคนเสื้อแดง และที่โฟนอินเข้ามาในเวทีผู้ชุมนุม ที่ทำเนียบรัฐบาล

เพื่อให้กำลังใจผู้ชุมนุมเท่านั้น ว่า ความจริง พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนปลุกระดม “ปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองขณะนี้ จุดเริ่มต้นคือ พ.ต.ท.ทักษิณ วันนี้ ผมอยากเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยุติปัญหา และการเคลื่อนไหว ถ้ายังเห็นแก่ชาติบ้านเมือง” นายเทพไท กล่าว
นายเทพไท กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ กระทรวงการต่างประเทศไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการประสานไปยังตำรวจสากล ให้นำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาลงโทษตามกฎหมายไทย โดยประสานไปยังประเทศที่มีสนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน และแจ้งไปยังประเทศต่างๆ ว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกตั้งข้อหาเพิ่มอีก 1 ข้อหา และยังได้ให้เจ้าหน้าที่ระดับสูง ประสานไปยังนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่มีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ที่นั่น เพื่ออำนวยความสะดวกในการควบคุมตัว พ.ต.ท.ทักษิณ


ทั้งนี้ ศาลได้อนุมัติออกหมายจับ แกนนำคนเสื้อแดง 13 คน รวม พ.ต.ท.ทักษิณ วานนี้ (14 เม.ย.) ในข้อหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และมาตรา 215 .- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์