เสธ.แดงโผล่สนามหลวง แดงอุดรฯถอยตั้งหลัก

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการชุมนุมที่ท้องสนามหลวง เมื่อเวลาประมาณ 00.25 น. วันนี้ (15 เม.ย.)

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ปรากฏตัวที่เต็นท์รับสมัครพรรคขัตติยะธรรม ท้องสนามหลวง โดยมีประชาชนรุมล้อมขอจับมือ และถ่ายรูป เป็นจำนวนมาก ท่ามกลางข่าวลือว่า อาจจะมีการสลายผู้ชุมนุมที่ท้องสนามหลวง
  

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี ว่า วานนี้ (14 เม.ย.) ที่สถานีวิทยุชมชนคนรักอุดร
97.5 เมกกะเฮิร์ต หนองเหล็ก ซ. 9
เทศบาลนครอุดรธานี

สมาชิกชมรมคนรักอุดร ที่ทราบข่าวว่า มีการสลายการชุมนุม และพ่อแม่พี่น้อง ที่เดินทางไปร่วมชุมนุมอยู่ที่กรุงเทพฯ จำนวนประมาณ
200 คน ที่กำลังเดินทางกลับ ต่างทยอยมาที่สถานี เพื่อคอยต้อนรับผู้ที่เดินทางกลับมา โดยที่สถานีมีการเปิดวีซีดีของทางคนเสื้อแดงที่บันทึกไว้ รวมถึงมีการตั้งเต็นท์ให้ผู้เดินทางมาพักผ่อน คอยรถกลับมาถึง มีการทำอาหารเลี้ยงสมาชิก ในขณะที่นายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ได้จัดรายการสด พร้อมออกอากาศเสียงโฟนอินจากสมาชิกที่กำลังเดินทางกลับ ที่เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 
 

นายขวัญชัย กล่าวว่า ตนในฐานะแกนนำชมรมคนรักอุดร หลังจากที่แกนนำคนเสื้อแดงเข้ามอบตัวแล้ว


ในตอนนี้เราคงจะต้องถอยออกมาตั้งหลักอยู่เฉย ๆ แต่คงจะยังไม่ยอมแพ้ เพราะจุดยืนของเราคือ ต้องการขับไล่อำมาตยาธิปไตย ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมด และต้องการขับไล่รัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ประชาชนคนเสื้อแดง ผู้รักประชาธิปไตยไม่ยอมรับ และถึงตอนนี้ยังเพิ่มความเกลียดชังมากขึ้น 
 

นายขวัญชัย กล่าวอีกว่า ส่วนการเคลื่อนไหวของเรานั้น หากมีรัฐมนตรีผู้ใดเดินทางมาในพื้นที่ จ.อุดรธานี หรือที่อื่น ๆ เราจะชุมนุมขับไล่อย่างแน่นอน


เพราะเรารับไม่ได้กับรัฐบาลชุดนี้ พฤติกรรมการทำร้าย ทำลายประชาชน ภาพที่ออกมามันประจานไปทั่วโลก ถึงแม้รัฐบาลจะเรียก บก.ข่าวทุกสำนักไปควบคุมเอาไว้ แต่ความจริงการปิดฟ้าด้วยฝ่ามือมันทำไม่ได้หรอก สื่อต่างประเทศเขาตีข่าวไปทั่วโลก แล้วยังมีวีซีดีที่ออกมาเผยแพร่ตอนนี้ เป็นการตอกย้ำว่า รัฐบาลโกหกประชาชน ขณะนี้คนตายก็มีคนของชมรมคนรักอุดรอยู่ด้วย เรายังตามหาศพไม่เจอเลย 
 

ต่อไปนี้เมื่อถอยมาตั้งหลัก แต่เราก็พร้อมที่จะเข้าร่วมชุมนุมตลอดเวลา คุณวีระก็บอกแล้วว่า เราถอยเพื่อไม่ต้องการให้ประชาชนเกิดความสูญเสียมากกว่านี้ เพราะทหารที่มานั้น จิตใจไม่ใช่มนุษย์ ดูการกระชากลากถูสุภาพสตรี จิกหัว ดึงผม มันโหดร้าย ไม่ใช่ทหารของประเทศไทยแน่นอน ผมดูแล้วไม่ใช่ทหารแน่ ๆ เพราะทหารไทยจะไม่ทำร้ายผู้หญิง คนแก่ และเด็กอย่างแน่นอน แม้แต่พระสงฆ์องค์เจ้ายังทำได้ แสดงว่ามีคนปลอมเป็นทหารเข้ามา
นายขวัญชัย กล่าว  

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์