ทักษิณวิ่งรอกแจงสื่อเทศ ผู้ชุมนุมตายอย่างน้อย5ศพ

วันนี้ (15 เม..) รายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 อสมท รายงานว่า

...ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวสกายนิวส์ ของประเทศอังกฤษ  ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ว่า ขอพระราชทานพระบรมราชานุญาต พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ยุติปัญหาความขัดแย้งภายในประเทศไทย  เนื่องจากเกรงว่าทหารและรัฐบาลจะฆ่าประชาชนมากกว่านี้ แต่มีการปกปิดข่าวสารทุกอย่าง  รัฐบาลอ้างว่าใช้กระสุนปลอม กระสุนเปล่า แต่ในที่สุดก็ยิงเข้าไปในหัวใจของประชาชน

วันเดียวกัน อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเทเลกราฟ ของประเทศอังกฤษ ในล็อบบี้ในโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองดูไบ ว่า

ขอเรียกร้องให้รัฐบาลปล่อยตัวแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงที่ถูกจับกุมทั้งหมด มิฉะนั้นจะเกิดความรุนแร
งตามมามากกว่านี้ รัฐบาลไทยควรหาทางสมานฉันท์กับกลุ่มคนเสื้อแดง ไม่ใช่จับขังเช่นนี้  ต้องพูดคุยกัน ไม่ใช่จับขังเข้าคุก

"รุนแรงมาก็จะเกิดความรุนแรงตามมา แน่นอน หากคุณคิดว่าจะใช้อำนาจกดขี่ประชาชนก็อย่าคิดว่าพวกเขาจะเงียบ" อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวและว่า  ตนไม่ได้สั่งการให้แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามอบตัว เพียงแต่เตือนให้แกนนำระวังตัวหลังเกิดเหตุปะทะเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า

การประท้วงที่ยุติลง ไม่ได้เป็นการพ่ายแพ้ ยืนยันว่าตนเองไม่ได้ปลุกปั่น บงการผู้ประท้วง แค่ให้การสนับสนุน เท่านั้น เพราะหากตนจะต่อสู้จริงๆ ก็จะไม่ใช้วิธีการต่อสู้เช่นนี้ เนื่องจาก มีกลยุทธ์มากกกว่านี้

"ตำรวจบอกผู้ประท้วงว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ศพ และทหารนำศพไป เป็นความโหดร้ายมาก แต่ก็สบายใจขึ้นที่จะไม่มีการตายเกิดขึ้นอีก ยอมรับว่าเสียใจมากต่อสิ่งที่เกิดขึ้น " อดีตนายกรัฐมนตรีกล่าวและว่า หากคิดว่าการเล่นงานกลุ่มเสื้อแดงเป็นการเล่นงานตนเองได้  แต่หากไม่มีความสมานฉันท์ประเทศจะแตกหักมากกว่านี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์