กอฉ.พร้อมแพทย์แถลงอาการเจ็บ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
เมื่อเวลา 21.00 น. วันนี้(14 เม.ย.) พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ในฐานะคณะทำงานของกองอำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(กอฉ.) พร้อมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ 2 ท่าน
ร่วมแถลงชี้แจงอาการบาดเจ็บของกลุ่มผู้ชุมนุม ประชาชน และเจ้าหน้าที่ทหาร ผ่านทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย


พ.อ.สรรเสริญ เปิดเผยว่า
 
หลังจากสถานการ์เริ่มคลี่คลาย
แต่ในขณะนี้ยังเหลือการชุมนุมอยู่ที่บริเวณสนามหลวง ซึ่งมีกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 400-500 คน โดยแกนนำกลุ่มดังกล่าว พยายามบิดเบือนข้อเท็จจริง กล่าวอ้างว่าทหารฆ่าประชาชน ด้วยการนำรูปถ่ายขณะเจ้าหน้าที่ทหารปฏิบัติการเคลียร์พื้นที่มาแจกจ่ายและส่งทางอีเมล์


สำหรับการใช้อาวุธของเจ้าหน้าที่ทหารนั้นจะใช้กระสุนจริงยิงขึ้นฟ้า ส่วนกระสุนซ้อมรบไม่มีหัวกระสุน เจ้าหน้าที่ทหารจะใช้เล็งใส่เพื่อทำการข่มขวัญ และกระสุนชนิดดังกล่าวยังมีแต่เสียง ส่วนการปฏิบัติหน้าที่ก็ไม่ได้ปิดกั้นสื่อ ดังนั้น สื่อมวลชนจะเป็นพยานได้เป็นอย่างดี ว่าเจ้าหน้าที่ทหารไม่ได้ทำร้ายประชาชน


ขณะที่นายไสว ผู้ชุมนุมนปช.ที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทางกลุ่มผู้ชุมนุมกล่าวอ้างว่า

นายไสว เสียชีวิตลงแล้วนั้นไม่เป็นความจริง โดยขณะนี้นายไสวกำลังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลราชวิถี หลังผ่านการผ่าตัดต่อเส้นเลือดแล้ว 2 ครั้ง โดยพ.อ.สรรเสริญ ได้มอบหมายให้ศัลยแพทย์จากโรงพยาบาลราชวิถี และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกจากโรงพยาบาลพระมงกุฎ ร่วมกันชี้แจงอาการบาดเจ็บของนายไสว
 
โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทั้ง 2 ยืนยันพร้อมภาพถ่ายบาดแผล ภาพทางการศึกษา ว่า
 
บาดแผลของนายไสว ไม่ได้เกิดจากอาวุธประจำกายของเจ้าหน้าที่ทหาร ที่แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมอ้างว่านายไสวถูกกระสุนปืนเอ็ม16 เช่นเดียวกับบาดแผลของประชาชนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย แพทย์ยืนยันว่า
ถูกกระสุนจากปืนลูกซอง และปืนขนาด 9 มม.


พ.อ.สรรเสริญ เปิดเผยอีกว่า
 
ยังมีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ ยังนอนรักษาตัวอยู่อีก 4 ราย แต่ละรายถูกยิงด้วยอาวุธปืน การปฏิบัติหน้าที่นั้น เจ้าหน้าที่ทหารใช้ความระมัดระวัง โดยไม่ประสงค์ให้มีการสูญเสีย


• อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนโปรดใช้วิจารณญาณในการรับทราบข้อมูลข่าวสารจากกลุ่มคนที่ต้องการให้มาร่วมชุมนุม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์