ปชป.ออกแถลงการณ์แนะ6ข้อ คุมเสื้อแดงวุ่นวาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 6 มีใจความว่า แม้แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงบางส่วนจะเข้ามอบตัวและถูกดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรม แต่ยังมีแกนนำบางส่วนและกลุ่มบุคคลที่อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุจลาจลยังคงเคลื่อนไหว รอคอยโอกาสสร้างความวุ่นวายในอีกหลายพื้นที่ ปชป.มีความห่วงใยว่าภาวการณ์เช่นนี้ยังมีความสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดเหตุร้าย ทำลายความสงบสุขของประชาชนและประเทศ พรรคจึงเห็นว่า

1.รัฐบาลและเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบยังต้องเพิ่มความระมัดระวังสถานการณ์และใช้ปฏิบัติการพิเศษภายใต้กรอบกฎหมายอย่างเข้มข้นต่อไปทั้งในพื้นที่ที่เคยมีการชุมนุมหรือก่อเหตุร้ายและพื้นที่ที่ยังมีความไม่น่าไว้วางใจทั่วประเทศ 

2.ขอให้ประชาชนเป็นหูเป็นตาช่วยเหลือเจ้าหน้าที่คอยสอดส่องดูแลไม่ให้ผู้ก่อเหตุร้ายกลับมาสร้างความวุ่นวายอีก 
3.เจ้าหน้าที่ผู้มีหน้าที่ดำเนินการจะต้องใช้ความพยายามในการสืบสวน สอบสวน และนำตัวผู้กระทำผิดทั้งหมดมารับโทษตามกระบวนการยุติธรรมโดยเร็ว 


4.สถานการณ์ร้ายแรงที่เกิดขึ้นกับประเทศไทยในช่วง 7 วันที่ผ่านมาต้องถือเป็นบทเรียนร่วมกันของคนไทยทั้งชาติ ซึ่งทุกภาคฝ่ายในสังคมจะต้องร่วมกันทบทวนเพื่อจะได้เป็นภูมิคุ้มกันไม่ให้เกิดความผิดพลาดเสียหายซ้ำอีกในอนาคต 

5.ขอเรียกร้องให้นักการเมือง พรรคการเมืองทุกพรรค และทุกฝ่ายร่วมกันตระหนักในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและช่วยกันคลี่คลายสถานการณ์ของบ้านเมืองให้คืนสู่ภาวะปกติโดยเร็ว
ด้วยการหันหน้ามาร่วมมือกันเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการปฏิรูปทางการเมืองที่เป็นหลักประกันในการคลี่คลายปัญหาของบ้านเมืองที่ยั่งยืน และ

6.จำเป็นต้องเพิ่มช่องทางการรับรู้ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง ครบถ้วน และรอบด้านให้กับประชาชนทุกคนผ่านสื่อสารมวลชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนมีข้อมูลสำหรับการไตร่ตรองและตัดสินใจไม่ถูกชักจูงให้ตกเป็นเครื่องมือของฝ่ายใดๆที่ไม่หวังดีต่อส่วนรวม

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์