เทพไทโยนเสื้อแดงก่อการร้ายเชื่อมีคนคิดฆ่าแม้วจริง

ที่พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อเวลา 10.30 น. นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า

การปิดล้อมโรงแรมดุสิต รีสอร์ท เพื่อไม่ให้ผู้นำจีน เกาหลี ร่วมประชุมอาเซียนซัมมิทได้ ถือว่าเกินเลยขอบเขตกฎหมาย และในประวัติศาสตร์โลก ไม่เคยเกิดเหตุปิดล้อมผู้นำชาติที่เข้าร่วมประชุมเช่นนี้ จะถือว่าเป็นการก่อการร้ายสากลหรือไม่

ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ขอยืนยันข้อมูลที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ออกมาระบุว่า

จะมีการก่อวินาศกรรมในกรุงเทพมหานคร เพราะพรรคก็ได้ข้อมูลว่าจะมีการดำเนินการในเร็ววันนี้โดยเป้าหมายคือสถานที่ราชการ ธนาคาร และพรรคประชาธิปัตย์ จึงอยากให้ประชาชนเฝ้าระวังหากพบเหตุผิดปกติให้แจ้งเจ้าหน้าที่ได้เลย

 
ความรุนแรงที่เกิดขึ้นพ.ต.ท.ทักษิณ ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ เพราะพูดผ่านวีดีโอลิงก์ปลุกระดมมวลชนจากทำเนียบไปสร้างความรุนแรงที่พัทยา พ.ต.ท.ทักษิณ คงใช้แนวคิดที่ว่าพวกกูอยู่ไม่ได้ พวกมึงก็อยู่ไม่ได้ ซึ่งประเทศไทยจะเสียหาย พรรคประชาธิปัตย์ไม่อยากให้คนไทยฆ่ากันเอง ซึ่งช่วงนี้เป็นเทศกาลสงกรานต์ เป็นมหกรรมสาดน้ำ ผมไม่อยากให้เป็นมหกรรมเลือดสาด” นายเทพไท กล่าว
 
นายเทพไท กล่าวว่า

ขณะนี้กลุ่มคนเสื้อแดงอ่อนแรงลงจนเหลือผู้ชุมนุมเพียงแค่หลักพัน เพราะมีความแตกแยกขัดแย้งกันระหว่างแกนนำ จนพ.ต.ท.ทักษิณ ต้องใช้วีดีโอลิงก์สั่งการทุกคน ขณะนี้กลุ่มคนเสื้อแดงกำลังกลับบ้าน และกำลังทวงถามว่าอยู่ชุมนุมมา 3 วัน มีอะไรติดไม้ติดมือกลับบ้านบ้าง ซึ่งคงจะไม่มี หรือจะมีบ้างก็เพียงเศษเงินติดกระเป๋าให้กับผู้ชุมนุมบางกลุ่ม จะเห็นได้ว่าผู้ชุมนุมตากแดดมาหลายวัน แต่บางคนหน้าตายังสดใส สอดรับกับกรณีที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินว่าช่วงสงกรานต์ดรรชนีความสุขจะพุ่งกระฉูด มีเงินสะพัดเป็นแสนล้านบาท ซึ่งดูได้จากมีการดื่มกินกันที่ข้างคลองเปรมประชากร และยังเหลือกลับไปฉลองสงกรานต์ที่บ้านอีกด้วย ทั้งนี้ตนอยากเรียกร้องให้กลุ่มคนเสื้อแดงรักษาสัจจะที่ประกาศม็อบจะจบภายใน 3 วัน ดังนั้นจึงไม่ควรดันทุรังชุมนุมยืดเยื้ออีก แต่หากบันไดลงไม่ได้ขอให้บอกมา รัฐบาลยินดีสร้างบันไดลงให้

 
นายเทพไท กล่าวอีกว่า
 
พ.ต.ท.ทักษิณ บิดเบือนข้อเท็จจริงหลายเรื่อง เช่นปูดข่าวมีการส่งคนมาฆ่าในต่างประเทศ ตนอยากบอกว่าอาจจะมีคนคิด แต่การกระทำคงไม่กล้า ถ้าจะทำจริง วันที่พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาเมืองไทย คงไม่เหลือชีวิตรอดให้ไปอยู่เมืองนอกอีก

 ส่วนที่พ.ต.ท.ทักษิณ เรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยุบสภา โดยระบุว่า

นายอภิสิทธิ์ ก็เคยเรียกร้องให้ยุบสภานั้น พ.ต.ท.ทักษิณ คงกำลังสับสน นายอภิสิทธิ์ บอกให้รัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรียุบสภา เพราะเป็นเสียงเรียกร้องจากคนทั้งประเทศ แต่วันนี้โพลทุกสำนัก เรียกร้องให้รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ บริหารประเทศต่อไป จะมีก็แต่เสื้อแดงเท่านั้นที่เรียกร้องให้ยุบสภา ส่วนที่พ.ต.ท.ทักษิณ ประกาศว่าหากได้กลับมาจะพักหนี้ให้เกษตกร และขึ้นเบี้ยหวัดให้นายทหาร ถือเป็นการโปรยาหอม เป็นการบูชาเงินเห็นเงินเป็นพระเจ้า ใช้เงินฟาดหัวคนอื่นเหมือนที่เคยใช้เงินฟาดหัวให้กับลูกน้องตัวเองมาแล้ว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์