เกียรติกรของขึ้น!โดดขึ้นเวทีเสื้อแดง ด่ารบ.


เมื่อเวลา 22.20 น. นายเกียรติกร พากเพียรศิลป์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดปราจีนบุรี

ได้ขึ้นเวทีกลุ่มเสื้อแดงที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล ท่ามกลางเสียงปรบมือของกลุ่มเสื้อแดง โดยนายเกียรติกรได้กล่าวขอร้องให้นายกรัฐมนตรียุบสภา


"ผมเสียใจ ผมรักท่าน หวังว่าท่านไม่เคยลืมตน ไม่ลืมตัว ก่อนเป็นนายกฯ ก็ได้โทรคุยกันทุกวัน แต่พอหลังเป็นนายกฯ ก็ไม่เคยรับสายของผม เวลาผมบอกอะไรก็เห็นผมเป็นเด็กกว่า ทั้งที่รุ่นเดียวกัน ก่อนมาที่พรรค ท่านเห็นผมเป็นทอง แต่ตอนนี้เห็นผมเป็นขี้ไปแล้ว ผมบอกไปแล้วว่า หวังดีกับท่านตลอด ผมเคยรักท่านแต่มันจบไปแล้ว ใครว่าผมทรยศกับพรรค แต่ผมก็ไม่เคยทรยศกับประเทศชาติ ผมยอมซื่อสัตย์กับคนไทยทั้งประเทศ ไม่ยอมคดโกงเพื่อท่าน ท่านยังหนุ่มยังแน่น ยุบสภาเถอะครับ โอกาสของท่านยังมี ยังไม่สายเกินไป และนี่ท่านจะนั่ง ฮ.ทุกวันหรือครับ ไปไหนก็นั่งแต่ ฮ. ไม่เคยมีในประเทศไทยหรอกที่นายกฯ นั่ง ฮ.ทั้งวัน จะไปไหนก็บอกใครไม่ได้ และเวลาไปไหนต้องใช้ตำรวจถึง 500 นาย ส่วนรัฐมนตรีไปไหนก็เกณฑ์ตำรวจ 200-300 นาย บ้านเมืองจะอยู่อย่างไร ออกไปเถอะครับท่าน จะลาออกหรือยุบสภาก็แล้วแต่"

นอกจากนี้ นายเกียรติกร ยังกล่าวถึงนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศด้วยว่า

ตอนโหวตยกมือไว้วางใจ ก็ถูกสั่งให้ยกมือโหวต ตนไม่รู้ว่าจะเก็บคนแบบนี้ไว้ทำไม คน 63 ล้านคนไม่มีใครดีกว่านี้อีกแล้วหรือ นิสัยของตนไม่ยอมคน และตนก็งดออกเสียง สุดท้ายก็มาด่าตน


"ผยย้ายมาอยู่ประชาธิปัตย์ไม่เคยได้สักบาท ยอมทำงานเพื่อประชาชน คิดผิดคิดใหม่ได้นะครับ ท่านอภิสิทธิ์ อายุท่านยังไม่มาก ผมดูข่าวทีวีบอกว่ามีคนมาที่นี่ 3 พัน 5 พัน ผมบอกท่านว่ามีเป็นแสน ไม่เชื่อผม เมื่อผมมาดูด้วยตาตนเองชัดเจนครับท่าน"

"ไม่รู้ว่าถ้าท่านยุบสภาหรือลาออก เค้าคงขับไล่ผมออกไปแล้ว ถ้าเค้าขับไล่ผมออก ผมคงมาอยู่ที่นี่ อยู่กับประชาชน อยู่กับประชาธิปไตยที่ถูกต้อง ท่านควรยุบสภา พรุ่งนี้ก็ได้ อย่าให้ชาวบ้านรอนาน เค้าจะได้ไปเที่ยวสงกรานต์เป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทย คนไทยรอมานานแล้ว ของขวัญอย่างนี้จะเป็นประชาธิปไตยเต็มใบ สงกรานต์นี้จะได้เที่ยวสนุกไปเลย ขอบคุณมากครับ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกียรติกรกล่าวจบ นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงได้สวมเสื้อยืดสีแดงให้นายเกียรติกรด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์