เสื้อแดงปะทะเสื้อน้ำเงินเดือดรอยัลคลิฟฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
เมื่อเวลา 08.40 น. วันนี้(11 เม.ย.) ที่บริเวณด้านหน้าโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา กลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) และกลุ่มคนเสื้อน้ำเงิน เปิดฉากปะทะกันห่างจากโรงแรมรอยัล คลิฟฯ เพียง 200 เมตร โดยทั้งสองฝ่ายต่างมีอารมณ์ค่อนข้างฉุนเฉียว มีการใช้ท่อนไม้ไล่ตี ปาปะทัดยักษ์ ขว้างก้อนหิน ตะโกนด่าทอด้วยถ้อยคำรุนแรง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งเข้าควบคุมสถานการณ์และเรียกกำลังเสริม ส่งผลให้ชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียงมีอาการหวาดกลัวรีบหลบเข้าบ้านพัก


ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณต่างระดับมารีฮาย มีกลุ่มคนเสื้อแดง และเสื้อน้ำเงินอีกกลุ่มหนึ่ง เตรียมเผชิญหน้ากัน ล่าสุด แท็กซี่เสื้อแดงปิดเส้นทางเข้า-ออกโรงแรมดุสิตธานี พัทยา ซึ่งเป็นสถานที่พักของรัฐมนตรีต่างประเทศของญี่ปุ่น จีน และเกาหลีใต้ ส่งผลให้ผู้นำทั้ง 3 ชาติ ไม่สามารถเดินทางออกจากโรงแรมไปร่วมประชุมอาเซียนที่โรงแรมรอยัล คลิฟฯ ได้ จึงถอนตัวจากการประชุม


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
ผู้ชุมนุมเสื้อแดงได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกับกลุ่มเสื้อน้ำเงิน ขณะที่นายประมวล เอมเปีย ส.ส.ประชาธิปัตย์ จ.ชลบุรี แกนนำกลุ่มเสื้อน้ำเงิน เปิดเผยว่า
การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อน้ำเงิน เพราะต้องการปกป้องการประชุมอาเซียนจากการขัดขวางของกลุ่มเสื้อแดง


ด้านนายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยความคืบหน้าเหตุปะทะระหว่างกลุ่มคนเสื้อแดงและเสื้อน้ำเงิน ว่า

ล่าสุด มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการปะทะ 3 ราย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งรักษาแล้ว สำหรับการชุมนุม เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพยายามเจรจากับผู้ชุมนุม รวมทั้งมีการเตรียมกำลังสำรอง และเตรียมขบวนอารักขาความปลอดภัยให้กับผู้นำแต่ละชาติให้สามารถเข้าถึงโรงแรมที่ประชุมได้ ขณะนี้มีเส้นทางที่ถูกปิดเพียงเส้นทางเดียวจากเส้นทางที่ใช้รวม 3 เส้นทาง.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์