เอพีรายงาน เสื้อแดงป่วนอาเซียน

สื่อต่างชาติรายงานข่าวเสื้อแดงบุกพัทยา ป่วนที่ประชุมอาเซียนบวก 6 ขณะที่รองนายกฯยืนยันความปลอดภัยผู้นำ


(10เม.ย.) สำนักข่าว AP และ ยูเอส นิวส์ รายงานสถานการณ์การชุมนุมของคนเสื้อแดง ที่สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และทำให้การจราจรในกรุงเทพฯ กลายเป็นอัมพาตหลายจุด เพื่อหวังจะโค่นรัฐบาลภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประกาศว่า พวกเขาจะตั้งเวทีประท้วงในบริเวณสถานที่จัดการประชุมสุดยอดของ 16 ชาติ ในภูมิภาคเอเชีย ที่เปิดฉากขึ้นแล้วที่พัทยาในวันนี้


 ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้รับประกันความปลอดภัยของบรรดาผู้นำจีน ญี่ปุ่น และอีกหลายประเทศ ที่มาเข้าร่วมการประชุมสุดยอดเอเชียตะวันออกที่จัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน รายงานระบุว่า รัฐบาลมีท่าทีว้าวุ่นไม่น้อยเหมือนกัน จากการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดง จนต้องประกาศให้วันนี้เป็นวันหยุดราชการเพื่อให้บ้านเมืองอยู่ในความสงบ


 ผู้ประท้วงหลายหมื่นคน ได้หันไปใช้กลยุทธ์ใหม่ ด้วยการปิดกั้นการจราจรที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และบริเวณที่มีการจราจรคับคั่งอีกหลายจุดในกรุงเทพฯ โดยใช้รถแท็กซี่เป็นเครื่องมือในการกีดขวาง และมีพวกเสื้อแดงที่อื่นมาสมทบ และรวมตัวกันจนถึงค่ำแม้จะมีฝนตกลงมา


 ตำรวจ ได้ประเมินจำนวนผู้ชุมนุมว่ามีประมาณ 3 หมื่นคน ที่กระจายกันไปตามถนน ลดลงจากก่อนหน้าที่มีมากนับแสนคน นายสุเทพ กล่าวว่า รัฐบาลจะขอให้มีการออกหมายจับบรรดาแกนนำ แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดนอกจากนี้

 รายงานยังได้ระบุถึงประเด็นความวิตกด้านความปลอดภัย โดยหยิบยกกรณีพวกเสื้อแดงบุกทุบกระจกรถของนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ที่พัทยา แต่นายอภิสิทธิ์ไม่ได้รับอันตราย ด้านนายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกรัฐบาล กล่าวว่า ผู้ชุมนุมที่ไปจากกรุงเทพฯ จะถูกสะกัดกั้นไม่ให้เข้าพัทยา แต่ก็ยังมีอีกหลายเส้นทางจากพื้นที่อื่นที่สามารถเข้าตัวเมืองพัทยาได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์