มาร์คขึ้น ฮ. ร่วมประชุมอาเซียน

“อภิสิทธิ์” ขึ้น ฮ.ทหารร่วมประชุมอาเซียน พร้อม“สุเทพ” ท่ามกลางการอารักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด


(10เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของทหารจากกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ ถนนวิภาวดีรังสิต โดยเดินทางถึงที่โรงแรมรอยัลคลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา เวลา 10.30 น.เพื่อร่วมประชุมสุดยอดอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา โดยเฮลิคอปเตอร์ของนายกรัฐมนตรีนั้นได้ร่อนลงที่ชั้นดาดฟ้าของอาคารรอยัลคลิฟแกรนด์แอนด์สปา ภายในโรงแรมทันที ท่ามกลางการอารักษาความปลอดภัยเข้มงวดขั้นสูงสุด โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวและบุคคลที่ไม่มีหน้าที่เข้าไปใกล้จุดบริเวณที่เฮลิคอปเตอร์ของนายกรัฐมนตรีร่อนลงอย่างเด็ดขาด


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงได้ลงจากเฮลิคอปเตอร์และขึ้นรถที่ทางโรงแรมได้จัดเตรียมไว้ และเดินทางเข้าสู่ห้องประชุมทันที โดยนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ ยังคงมีสีหน้าที่ยิ้มแย้มเป็นปกติ แม้ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงจะสามารถฝ่าด่านเจ้าหน้าที่มาถึงเชิงเขาพระตำหนัก ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของโรงแรมที่ประชุมแล้วก็ตาม


  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรักษความปลอดภัยการชุมสุดยอดอาเซียนกับคู่เจรจา ที่โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช พัทยา โดยตำรวจ ทหารและหน่วยรักษาความปลอดภัยประจำจังหวัดกว่าพันนายได้ตรึงกำลังบริเวณโดยรอบทางเข้า-ออกโรงแรม พร้อมนำสุนัขตำรวจเพื่อตรวจหาวัตถุระเบิด โดยใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด


 ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า จะมีผู้ชุมนุมเสื้อแดงมารวมตัวที่หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี พัทยา เพื่อเดินทางมุ่งมายังสถานที่จัดประชุม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตรวจค้นรถที่เข้า-ออกภายในโรงแรงอย่างเข้มงวด รวมทั้งตรวจสอบบุคคลที่จะเดินทางมาภายในโรงแรมด้วย


 ส่วนการความปลอดภัย บริเวณชายหาดและด้านหน้าโรงแรมนั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยเดินตรวจตราอยู่บริเวณหาด และตำรวจน้ำนั่งเรือตรวจการณ์รักษาความปลอดภัยอยู่ตลอดเวลา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์