รพ.ราชวิถีจี้เสื้อแดงเปิดทาง หวั่นออกซิเจนรถเข้าส่งไม่ได้

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิช่วงเช้าวันนี้ (10 เม.ย.)
 
ยังคงปักหลักชุมนุมกันอย่างต่อเนื่อง และมีผู้ชุมนุมจากต่างจังหวัดบางส่วนเดินทางเข้ามาสมทบ กิจกรรมบนเวทีเคลื่อนที่ในช่วงเช้ายังคงเป็นการร้องเพลงสร้างความตื่นตัวให้กับผู้ชุมนุม บางส่วนก็ทำภารกิจส่วนตัวและรับประทานอาหาเช้าจากศูนย์บริการของการ์ด นปช. ที่ได้จัดหารอาหารกล่องไว้แจกจ่ายให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม 

 
ส่วนการจราจรบริเวณรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิทั้ง 4 ด้านยังคงติดขัด
 
เนื่องจากการ์ดของกลุ่ม นปช. ได้นำแผงเหล็กและรถแท็กซี่มาจอดขวางการจราจรไว้ โดยบริเวณถนนพหลโยธิน กลุ่ม นปช. ได้ปิดถนนตั้งแต่หน้าโรงพยาบาลพญาไท
2 จนถึงบริเวณใต้ทางด่วน ส่วนบริเวณถนนวิภาวดี-รังสิต การ์ด นปช. ได้ปิดกั้นการจราจรตั้งแต่แยกสุทธิสารฯ มุ่งหน้าถนนดินแดง โดยให้เลี่ยงใช้เส้นทางถนนอินทามระแทน  ทั้งนี้ประชาชนผู้ที่ใช้เส้นทาง ควรหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการจราจร 
 

ขณะที่ พ.ญ.วารุณี จินารัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี กล่าวถึงปัญหาจากการปิดถนนบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิของกลุ่มคนเสื้อแดง ว่า

จากการชุมนุมปิดถนนส่งผลให้การเข้าออกโรงพยาบาลเป็นไปด้วยความยากลำบาก
แม้ว่าขณะนี้จะแก้ไขปัญหาการรับส่งผู้ป่วยโดยใช้รถพยาบาลของโรงพยาบาลรับส่งผู้ป่วยจากโรงพยาบาลออกไปยังสถานีรถไฟฟ้าและจุดอื่นๆโดยรอบและรับผู้ป่วยที่ต้องการเข้ามารักษาในโรงพยาบาลแล้ว

ล่าสุดได้รับรายงานว่า

ออกซิเจนซึ่งใช้สำหรับผู้ป่วยในการช่วยหายใจในคลังออกซิเจนของโรงพยาบาลใกล้หมด และรถที่จะนำถังออกซิเจนเข้ามาส่ง ไม่สามารถเข้ามาได้ ซึ่งหากออกซิเจนไม่สามารถเข้ามาส่งได้ อาจทำให้เกิดผลกระทบต่อผู้ป่วย ขณะนี้ได้เจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อขอเปิดทางขอให้รถนำถังออกซิเจนเข้ามาส่งในโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์