ญาติส่อโร่ร้องยูเอ็น ให้ศาลปล่อยอดีต3กกต.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ (28 ก.ค.) ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

อนุญาตให้ครอบครัวและญาติเยี่ยมผู้ต้องขัง พล.ต.ต.เอกชัย วารุณประภา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และ พล.อ.ไพโรจน์ นาคฉัตรีย์ น้องชายนายปริญญา นาคฉัตรีย์ อดีต กกต. รวมทั้งเจ้าหน้าที่ กกต.

เริ่มทยอยมาลงชื่อเข้าเยี่ยม พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ อดีต ประธานกกต. นายปริญญา และ นายวีระชัย แนวบุญเนียร อดีต กกต. เป็นที่น่าสังเกตว่า มีผู้มาลงชื่อเข้าเยี่ยมบางตากว่า 2 วันแรก


พล.อ.ไพโรจน์ นาคฉัตรีย์ น้องชายนายปริญญา นาคฉัตรีย์ กล่าวภายหลังใช้เวลาเข้าเยี่ยมประมาณ 30 นาที

ระหว่างเวลา 10.30 -11.00 น. ว่า วันนี้นายปริญญาความดันขึ้น เห็นแล้วน่าสงสาร เวทนา มีความหวังทุกนาทีว่าศาลยุติธรรมจะให้ประกันตัว เพราะนายปริญญาอายุมากแล้ว อาจเป็นไข้ได้ตลอดเวลา

ส่วนเรื่องการประกันเป็นหน้าที่ของภรรยาและบุตร ตนทำได้เพียงให้กำลังใจนายปริญญาให้เข้มแข็ง นายปริญญากำลังคอยว่าจะได้รับความเมตตาจากศาลยุติธรรมเมื่อใด อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธว่าไม่ทราบเรื่องกรณีมีการระบุว่าญาติอดีต กกต. เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียนต่อองค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น ประเด็นศาลยุติธรรมไม่อนุญาตให้ประกันตัวอดีต 3 กกต.ในคดีดังกล่าว


ด้าน นายพีระพงษ์ ไพรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์ กกต.กล่าวภายหลังการเข้าเยี่ยมวันเดียวกัน

ว่า วันนี้พบเพียงนายวีระชัย และนายปริญญา เท่านั้น ส่วน พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ ไม่ได้ออกมาพบ ทั้งคู่มีสีหน้ายิ้มแย้มแต่ไม่สดชื่นเท่าที่ควร และไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องงานแต่อย่างใด

ส่วนกรณีมีการระบุว่าญาติของ 3 อดีต กกต. เตรียมยื่นหนังสือต่อสหประชาชาติ เพื่อขอความเป็นธรรมหลังศาลฎีกาไม่อนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราวว่า ตนไม่ทราบเรื่อง ส่วนที่มีการเรียกร้องให้แต่งตั้ง กกต.จังหวัดใหม่นั้น เป็นระเบียบหรือมติของ กกต.ที่ต้องปฏิบัติ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ว่า กกต.ชุดใหม่จะมีความเห็นอย่างไร โดยหน้าที่ตนแล้ววันนี้จะเรียกประชุมศูนย์อำนวยการการเลือกตั้งเพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งซ่อม ส.ว.วันที่ 20 ส.ค. และเลือกตั้ง ส.ส.วันที่ 15 ต.ค.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครวันเดียวนี้

เจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครผ่อนผันอนุญาตให้รถของญาติ อดีต กกต. และผู้บริหารระดับสูงของ กกต.

เข้ามาส่งถึงหน้าประตูลูกกรงเรือนจำ ซึ่งเป็นเขตหวงห้ามเฉพาะที่ต้องเดินเข้ามาจากด้านหน้าเรือนจำ โดยถือว่าแตกต่างจากญาติของผู้ต้องหารายอื่น โดยมีรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่เรือนจำหลายคนเริ่มมีการการอ่อนล้าจากการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าเยี่ยม อดีต 3 กกต. แม้จะดึงกำลังจากส่วนอื่นมาเสริมแล้ว ส่งผลให้งานประจำตกค้างเป็นอย่างมาก



แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์