เสื้อแเดงยึดลานพระบรมรูปก่อนบุกสี่เสาร์

กลุ่มเสื้อแเดงทะยอยปักยึดลานพระบรมรูป เพื่อรอสัญญาณเคลื่อนขบวนบุกบ้านสี่เสาเทเวศน์



(8เม.ย.) ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ว่า กลุ่มเสื้อแดงที่เดินทางมาถึงบริเวณโดยรอบทำเนียบ แต่ไม่ได้เข้าไปร่วมฟังการปราศรัยบนเวทีใหญ่ได้มุ่งหน้ามาปักหลักรอที่สี่แยกสวนอัมพร เพื่อสมทบขบวนของแกนนำที่จะเคลื่อนจากทำเนียบเวลา 10.00 น. เพื่อมุ่งหน้าไปบ้านสี่เสาเทเวศน์


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จำนวนผู้ชุมนุมที่ปักหลักรออยู่มีจำนวนอยู่ไม่มากนัก มีการนั่งจับกลุ่มกระจายอยู่บริเวณรอบๆสี่แยก ขณะที่ทีมงานของกลุ่มเสื้อแดงได้นำรถบรรทุก 6 ล้อที่ดัดแปลงเป็นเวทีปราศรัยเคลื่อนที่มาเตรียมตั้งเป็นเวทีสี่แยกสวนอัมพร อย่างไรก็ตาม ไม่มีการถ่ายทอดเสียงการปราศรัยจากเวทีใหญ่ มายังสี่แยกสวนอัมพร


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เทศกิจกทม.ได้ระดมกำลังเข้ามาเก็บกวาดบริเวณที่มีการรื้อเต้นท์งานกาชาด นอกจากนี้ห้างร้านที่นำสินค้ามาขายในงานกาชาด ต่างก็เร่งรื้อถอนเต้นท์และซุ้มขายสินค้า โดยในเต้นที่มีเศษไม้ติดตะปูวางกองอยู่จำนวนมากกองอยู่ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลไม่ให้บุคคลภายนอกเข้ามายุ่งเกี่ยว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศหน้าทำเนียบรัฐบาล ช่วงเช้ามีกลุ่มแนวร่วม นปช. ได้ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนขึ้นปราศรัย เนื้อหากล่าวโจมตีรัฐบาล สลับการร้องรำทำเพลง เพื่อปลุกเร้าให้ผู้ร่วมชุมนุมผ่อนคลาย บรรยากาศดูคึกคักเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นวันนัดหมายรวมพลังคนเสื้อแดงทั่วประเทศ ขณะที่มีการวางกำลังรักษาความปลอดภัย ของการ์ดเสื้อแดง ตรวจตราเฝ้าระวังบุคคลแปลกปลอม ผ่านเข้า-ออกบริเวณรอบเวทีปราศรัย อย่างเข้มแข็ง


ขณะที่ กลุ่มคนเสื้อแดงจากหลายจังหวัด เริ่มขนคนเสื้อแดงเข้าสู่เวทีปราศรัย หน้าทำเนียบรัฐบาลอย่างล้นหลาม มีกลุ่มคนรักเชียงใหม่ 51 กลุ่มคนรักอุดรฯ นปช.โคราช คนเสื้อแดง จ.ชลบุรี 


ส่วนบรรยากาศหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ มีการตั้งด่านตรวจทั่วไป และวางกำลังตำรวจหลายร้อยนาย เฝ้ารักษาความปลอดภัย และนำแผงกั้นเหล็ก ตั้งปิดรอบหน้าบ้านพักของประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์