เลือกตั้งหนนี้แม้วลั่นขอสู้ตาย

แหล่งข่าว จากพรรคไทยรักไทย เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณพูดกับสมาชิกพรรคว่า ต่อไปนี้จะสู้แบบตายเป็นตาย


โดยให้แต่ละเขตไปหาแกนนำแต่ละเขต รวมคนให้ได้เขตละ 3000 คน โดยเฉพาะใน กทม. เพราะการพ่ายแพ้การเลือกตั้ง ส.ก.และ ส.ข.เมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมานั้น มีสาเหตุมาจากการที่ ส.ส.กทม.ไม่มีแกนนำหรือที่เรียกกันว่าหัวคะแนนเหมือนในต่างจังหวัด

อย่างไรก็ตามสัญญาณจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ดังกล่าว บรรดา อดีต สส.ตีความไปต่างๆนานาบางคนเข้าใจไปถึงว่าเป็นการส่งสัญญาณให้มีการตระเตรียมแกนนำไว้เผื่อมีเหตุการณ์ทางการเมืองฉุกเฉินกับพรรคไทยรักไทย เหมือนเช่นที่เกิดกับ กกต.

นอกจากนี้ฝ่ายกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เครียดเหมือนกัน เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ มีคดีอยู่ในศาลอาญา เพราะถูกหุ้นส่วนเก่าชาวอเมริกาฟ้องร้อง และศาลนัดไต่สวนในเร็วๆนี้ อย่างไรก็ตามทางทีมทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้จัดทัพอย่างเต็มที่เพื่อสู้คดีดังกล่าว

ธรรมศาสตร์ล่าชื่อถอดทักษิณ


เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ตึกโดม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นายธนาชัย สุนทรอนันตชัย และนายวิรุฬท์ จิตนะกุล นักศึกษาคณะนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะแกนนำกลุ่มนิสิตนักศึกษารักประชาชน


แถลงเปิดเผยว่าในวัน 28 เวลา 11.00น. จะเดินทางไปรัฐสภาเพื่อนำรายชื่อนักศึกษาและประชาชนที่รวบรวมได้ตั้งแต่เดือน ก.พ. กว่า 79,217 รายชื่อ เข้ายืนต่อนายสุชน ชาลีเครือ รักษาการประธานวุฒิสภาและประธานสภาฯ เพื่อถอดถอน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีออกจากตำแหน่ง ตามมาตรา 304 ที่ระบุว่า ประชาชนยื่นถอดถอนได้หากเห็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมของนายกรัฐมนตรี

ซึ่งได้มีการรวบรวมมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 เม.ย. กลุ่มฯก็ออกมาเคลื่อนไหวให้กาในช่องโนโหวต อย่างก็ตามในวันพรุ่งนี้ก็ขอเชิญชวนนักศึกษาและประชาชนเข้าร่วมได้ตามสิทธิ์พื้นฐานของประชาชน




แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์แนวหน้า


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์