มาร์คติงเสื้อแดงอย่าเป็นเหยื่อแกนนำ

คมชัดลึก :"อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" เตือนปชช.อย่ากลายเป็นเหยื่อแกนนำเสื้อแดง ที่ต้องการใช้ความรุนแรง ระบุ ไม่ทบทวนสถานที่ประชุมอาเซียน แต่จะแก้ไขระบบรักษาความปลอดภัยที่พัทยาครั้งใหญ่ ด้านเสื้อแดงเหิมยกพวกบุกล้อมโรงพักพัทยา จี้ปล่อยมือทุบรถนายกฯ"อภิสิทธิ์"แบบไม่มีเงื่อนไข
 

(8เม.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ถึงสถานการณ์การชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดง 

รัฐบาลจะทำงานบนความไม่ประมาท ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด โดยวางแผนรับมืออย่างรัดกุม มีความเป็นเอกภาพจึงขอให้ความสบายใจระดับหนึ่ง ว่า รัฐบาลจะดูแลสถานการณ์ให้เรียบร้อย พร้อมเตือนคนที่มาเรียกร้องประชาธิปไตยว่าจะจะกลายเป็นเหยื่อคนกลุ่มเล็กๆที่ต้องการใช้ความรุนแรง ทั้งนี้ถ้าผู้ชุมนนุมถ้ามีใจิตใจรักประชาธิปไตยจริง ต้องเคารพกฎหมายและใช้สิทธิเสรีภาพอยู่ในขอบเขต รัฐบาลจะไม่ปล่อยให้มีการกระทำที่ผิดกฎหมาย และให้ความมั่นใจ รัฐบาลจะไม่เป็นฝ่ายเริ่มต้นใช้ความรุนแรงใดๆ แต่จะทำโดยเด็ดขาด หากมีการทำผิดกฎหมาย เพื่อให้บ้านเมืองเดินต่อไปได้
 

ส่วนเหตุการณ์ที่ขบวนรถนายกรัฐมนตรี ถูกล้อม และรถยนต์ถูกทุบเสียหาย ที่พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวานนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะไม่กระทบการประ ชุมสุดยอดอาเซียนกับประเทศคู่เจรจาระหว่างวันที่ 10-12 เมษายนนี้

ยืนยัน ไม่ทบทวนสถานที่จัดการประชุม แต่ระบบรักษาความปลอดภัยที่พัทยาต้องแก้ไขครั้งใหญ่
ก่อนหน้านั้นเวลา 22.30 น.วานนี้ (7เม.ย.) กลุ่มเสื้อแดงในนามชมรมคนรักประชาธิปไตยพัทยา กว่า 500 คน นั่งรถบัส 8 คัน เดินทางมาปิดล้อมหน้า สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อกดดันตำรวจปล่อยตัวนายวันเฉลิม กุมแสน อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201/40 หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีทุบรถนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่นั่งออกมาจากโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา สถานที่ประชุม ครม.สัญจร


ทันทีที่มาถึงคนเสื้อแดงได้กรูเข้าไปปิดล้อมโรงพัก จนประชาชนที่เข้ามาแจ้งความแตกตื่นพากันวิ่งหลบหนีออกไป

ซึ่งผู้ชุมนุมได้ยื่นคำขาดให้ พ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ปล่อยตัวนายวันเฉลิมอย่างไม่มีเงื่อนไข โดยอ้างว่าไม่ใช่เป็นคนกระทำผิดและเป็นผู้เสียหายด้วยซ้ำ พ.ต.อ.สรายุทธจึงเจรจาขอบันทึกปากคำของผู้ต้องหาประมาณ 10 นาที กลุ่มคนเสื้อแดงจึงยินยอมแต่ยังคงปิดล้อมโรงพักอยู่ อีกทั้งยังนำเครื่องขยายเสียงมาปราศรัยโจมตีการทำงานของตำรวจพัทยา 


จนกระทั่งทนแรงกดดันไม่ไหว จึงต้องปล่อยตัวนายวันเฉลิมออกก่อนชั่วคราว โดยไม่มีการประกันตัว

แต่ได้แจ้งข้อกล่าวหาทำให้เสียทรัพย์ของทางราชการ พร้อมกับนัดให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 8 เมษายนอีกครั้ง ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมพอใจ และพากันขึ้นรถบัสเดินทางเข้า กทม. เพื่อร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดงทันที  
ต่อมาเวลา 23.30 น. วันเดียวกัน ร.ต.มนตรี ปราโมทย์ สังกัดกองบัญชาการทหารสูงสุด การ์ดประจำนายอภิสิทธิ์ และ ส.อ.รังสรรค์ แย้มพยุง อายุ 35 ปี สังกัดกองบัญชาการทหารสูงสุด ซึ่งเป็นคนขับรถนายอภิสิทธิ์ ที่ถูกกลุ่มคนเสื้อแดงรุมเข้าทุบกระจกรถจนได้รับความเสียหาย และถูกกลุ่มคนเสื้อแดงทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ เดินทางเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.เสน่ห์ ยศรุ่งเรือง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีกลุ่มเสื้อแดงข้อหาทำลายทรัพย์สินของทางราชการ และข้อหาทำร้ายร่างกาย พร้อมทั้งยืนยันว่าต้องการเอาเรื่องให้ถึงที่สุด


ส.อ.รังสรรค์ ให้การว่า เวลาที่เกิดเหตุได้ทำหน้าที่ขับรถคันที่ถูกก่อเหตุดังกล่าว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุกลุ่มคนเสื้อแดงได้พากันตรงเข้ามาที่รถแล้วรุมทุบกระจกรถจนแตกกระจาย

จึงลงจากรถเข้าห้ามปราม แต่กลับถูกกลุ่มคนเสื้อแดงรุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ
หลังสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะนำ ส.อ.รังสรรค์ เข้าพบแพทย์ที่ รพ.พัทยา เมโมเรียล เพื่อตรวจร่างกายไว้เป็นหลักฐาน 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์