นายกลั่นนปช.ผิดกม.ก็จับจลาจลต้องสลาย

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ลั่นจะดำเนินตามกฎหมายกับกลุ่มเสื้อแดง หากทำผิดก็ต้องจับกุม พร้อมย้ำจะไม่ใช้ความรุนแรง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ กล่าวถึงการรับมือการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มเสื้อแดงในวันนี้ว่าเจ้าหน้าที่ได้วางแนวทางและกำลังเจ้าหน้าที่ไว้พร้อมแล้วเพื่อป้องกันไม่ให้มีการบุกบ้านสี่เสาเทเวศร์ และสถานที่ราชการ พร้อมกับมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อบันทึกการเคลื่อนไหวกลุ่มผู้ชุมนุม โดยจะดำเนินไปตามกฎหมาย ซึ่งหากมีการทำผิดกฎหมายก็จับกุม แต่จะไม่มีการใช้ความรุนแรง

ทั้งนี้ยอมรับว่า มีคนบางส่วนต้องการให้เกิดความรุนแรง ส่วนการเข้าจับกุมหากมีการทำผิดนั้นก็จะเป็นไปอย่างโปร่งใส ส่วนจะมีการสลายการชุมนุมหรือไม่นั้น ก็ต้องขึ้นอยู่กับผู้ชุมนุมเอง โดยเฉพาะหากมีการจลาจล ก็จำเป็นต้องสลายการชุมนุม แต่จะไม่ใช้ความรุนแรง สำหรับการวีดีโอลิ้งของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นั้น จาการติดตามทุกวันไม่มีอะไรใหม่ นับวันก็ชัดเจนว่าเรียกร้องเพื่อตัวเอง

ส่วนเหตุการณ์เสื้อแดงปิดล้อมรถยนต์ ขณะติดไฟแดงที่พัทยาวานนี้ ถือเป็นเรื่องที่เสียหายมากต่อประเทศ พร้อมกันนี้เชื่อว่ามีประชาชนจำนวนมากที่มาร่วมชุมนุมเพื่แสดงออกทางประชาธิปไตย

ซึ่งตนพร้อมยอมรับ แต่หากมาเพื่อเหตุผลอื่นที่กระทบต่อสถาบันและความมั่นคง ก็ยอมไม่ได้ พร้อมยืนยันจะไม่มีการเปลี่ยสถานที่ จัดการประชุมอาเซี่ยน แต่จะมีการวางระบบ รักษาความปลอดภัยใหม่ โดยจะไม่ให้รถของผู้นำประเทศอยู่ในลักษณะเดียวกับที่ตนโดนเมื่อวานนี้

สำหรับกรณีการลอบฆ่านายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรีนั้น เป็นหน้าที่เจ้าหน้าที่รัฐ ที่จะขยายผล

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์