ปชป.ไม่ถอนฟ้องกกต.อ้างปชช.จี้ให้ถอดยศ´วาสนา´ซ้ำ

27 กรกฎาคม 2549 16:31 น.
โฆษกสำนักเลือกตั้งปชป. ยันไม่ถอนฟ้องคดียุบพรรค อ้างประชาชนโทรมาไม่ยอม เกรงถูกมองว่า"ฮั้วการเมือง" ระบุบางคนถึงขั้นเสนอให้ถอดยศ"พล.อ.ต.วาสนา"
กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกสำนักเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า อาจจะมีการถอนฟ้อง กกต.ในคดีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ กรณีไม่ดำเนินการสอบสวนเอาผิดกับพรรคใหญ่ที่จ้างพรรคเล็กลงสมัครรับเลือกตั้ง ว่า ข่าวที่ออกไปทำให้มีประชาชนโทรศัพท์เข้ามาที่พรรคประชาธิปัตย์จำนวนมากซึ่งมีประชาชนทุกภาค

ทั้งข้าราชการระดับผู้ใหญ่ และตำรวจ เพื่อถามถึงท่าทีของพรรค บางคนให้ความเห็นว่า พรรคไม่น่าจะใจอ่อน เพราะถ้าพรรคถอนฟ้องในคดีนี้ ก็จะไม่เลือกและไม่สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์อีกต่อไป ซึ่งถือว่าพรรคล้มมวยไม่สู้จริง อาจคิดไปว่าพรรคประชาธิปัตย์ไปฮั้วกับเขา และประชาชนเหล่านั้นก็เจ็บแค้นต่อการกระทำของ กกต.จึงขอให้พรรคเดินหน้าสู้ต่อในทุกคดี

นอกจากนี้ ยังมีนายตำรวจบางคนบอกว่า กำลังเตรียมการขอให้ถอดยศของ พล.ต.อ.วาสนา ซึ่งเป็นอดีตผู้บังคับบัญชาด้วยซ้ำ ถือว่าประชาชนมีความรู้สึกที่รุนแรงต่อ กกต.มาก ตนจึงได้สอบถามไปยังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค และนายสุเทพ แล้วก็ยืนยันว่าได้คิดรอบคอบแล้วว่า จะไม่ถอนฟ้องจะดำเนินคดีจนถึงที่สุดต่อไป ที่สำคัญอาจมีประโยชน์จากการนำคำพิพากษาของศาลยุติธรรมไปชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์