ถกโผแต่งตั้งนายพลตร.เดือด เสนอที่ประชุมกตร.วันนี้

คม-ชัด-ลึก

บอร์ดกลั่นกรองแต่งตั้งนายพลระดับรอง ผบ.ตร. "อชิรวิทย์" ถูกเบรคเช่นเดียวกับ ผบช.น. ส่วน ผช.ผบ.ตร.ลงตัว 7 ตำแหน่ง คาดถกทั้งคืนก่อนเสนอเข้าที่ประชุม กตร.มี"ทักษิณ" เป็นประธานพรุ้งนี้

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 27 กรกฎาคม ที่ห้องประชุม 2 มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.)ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อพิจารณาคุณสมบัติการแต่งตั้งข้าราชการระดับ พล.ต.อ. พล.ต.ท.ในตำแหน่งรอง ผบ.ตร. 2 ตำแหน่ง ผช.ผบ.ตร.7 ตำแหน่งและผบช.15 ตำแหน่ง แทนผู้ที่เกษียณอายุราชการ

นอกจากนั้นยังมีการพิจารณาสลับตำแหน่งในระนาบเดียวกันอีก 20 ตำแหน่ง มีคณะกรรมการข้าราชการตำรวจทยอยเดินทางเข้าห้องประชุม โดยมีจเรตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้ามาเป็นคนแรก กล่าวทักทายนักข่าวและช่างภาพที่ยืนรอทำข่าวอยู่หน้าห้องว่าให้เข้าไปทำข่าวด้านในห้องเพื่อให้โปร่งใส

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร. นายปรีชา วัชราภัย เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน พล.ต.อ.อำนวย เพชรศิริ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองผบ.ตร. พล.ต.อ.สมชาย มลินทางกูร พล.ต.อ.ณรงค์วิช ไทยทอง ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ทยอยเดินทางกันมาเข้าห้องประชุมจนถึงเวลา 16.30 น.จนครบองค์ประชุม ขาดแต่ พล.ต.อ.อิสระพันธ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา รองผบ.ตร.ติดภาระกิจไปต่างประเทศไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย

การพิจารณาตั้งแต่ระดับ รอง.ผบ.ตร.ว่าง 2 ตำแหน่ง รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร.เสนอ พล.ต.ท.วงกต มณีรินทร์ ผช.ผบ.ตร.ปป1 และพล.ต.ท.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช ผช.ผบ.ตร.บร. แต่กรรมการคนหนึ่งไม่เห็นด้วย

ส่วนตำแหน่ง ผช.ผบ.ตร. 7 ตำแหน่งที่ว่าง คาดว่าจะมีผู้ได้รับการแต่งตั้งแน่นอนประกอบด้วย พล.ต.ท.วุฒิ พัวเวส ผบช.ภ.1 พล.ต.ท.ภาณุพงษ์ สิงหรา ณ อยุธยา พล.ต.ท.วัชรพล ประสานราชกิจ ผบช.ปส. พล.ต.ต.พิจาร จิตติรัตน์ ผบช.กมส. พล.ต.ต.พรชัย พันธุวัฒนา ผบช.อำนวยการและยุทธศาสตร์ พล.ต.ท.อัมรินทร์ เนียมสกุล ผบช.สนว.ตร.และ พล.ต.ท.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบช.ภ.9 ทั้งนี้ให้ พล.ต.ท.อดุลย์ ทำหน้าที่รักษาการในตำแหน่ง ผบช.ภ.9 อีกหนึ่งตำแหน่ง

ส่วนตำแหน่ง ผบช.สำคัญที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าในที่ประชุมกลั่นกรองคือ พล.ต.ท.วุฒิ วิทิตานนท์ ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร.ย้ายไปเป็น ผบช.ภ.5พล.ต.ท.เอก อังสนานนท์ ผบช.อำนวยการและยุทธศาสตร์ ย้ายมาเป็น ผบช.กมส.พล.ต.ต.อดิศร นนทรีย์ รอง.ผบช.ภ.4 ขยับขึ้นเป็น ผบช.ภ.6 พล.ต.ต.นิพนธ์ ศิริวงศ์ รอง.ผบช.ตชด. ลูกหม้อ ตชด. ขยับขึ้นเป็น ผบช.ตชด.

พล.ต.ต.ธานี ทวิชศรี รอง.ผบช.ภ.ต. ขยับเป็น ผบช.ประจำ.สง.ผบ.ตร. พล.ต.ต.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง.ผบช.ก. ขยับเป็น ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร.พล.ต.ต.วุฒิ ลิปตพัลลภ รอง.ผบช.ก.ขยับเป็น ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. พล.ต.ต.อัศวิน ขวัญเมือง รอง.ผบช.ก. ขยับเป็น ผบช.ภ.1 แต่มีการเสนอชื่อ พล.ต.ท. ปรัชญา สุทธปรีดา ผบช.ประจำ.สง.ผบ.ตร.(นรต.26) มาสอดแทรก

พล.ต.ต.พรภัทร์ สุริยะนันทน์ (นรต.26) รอง.ผบช.สตม.ขยับเป็น ผบช.ปส. พล.ต.ต.ปราโมท ศัตรูลี้ รอง.ผบช.น.(หน.สนง.ผบ.ตร.) ขยับเป็น ผบช.ประจำ.สง.ผบ.ตร.พล.ต.ต.ญ.พจนี สุนทรเกตุ รอง.พตร.ขยับขึ้นเป็น พตร. พล.ต.ต.ศิริชัย มีนะกนิษฐ รอง.ผบช.ภ.8 ขยับขึ้นเป็น ผบช.ภ 8 ส่วน พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น รอง.ผบช.น.ที่คาดว่าจะได้รับการเสนอชื่อเป็น ผบช.ประจำ.สง.ผบ.ตร.ได้ถูก กรรมการท่านหนึ่งคัดค้านเนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของกลางไปใช้

จนกระทั้งเวลา 22.05 น. พล.ต.อ.โกวิท ได้เดินออกมาห้องประชุม พร้อมกับกล่าวว่า การพิจารณาคุณสมบัติแต่งตั้งต่าง ๆไม่ได้มีปัญหาในตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่ง แต่อยู่มีการประเมินคุณสมบัติต่าง ๆ ต้องดูอย่างละเอียดรอบคอบ ตอนนี้ยังพิจารณาไม่เสร็จ ซึ่งจะมีการพิจาณาต่อในวันพรุ่งนี้ (28 ก.ค.) ก่อนที่จะมีการนำเข้าพิจารณาก.ตร.ชุดใหญ่

รายงานข่าวแจ้งว่า คาดว่าการพิจารณาไปจนถึงเวลา 24.00 น.หรืออาจจะมีการพิจารณาใหม่ในเช้าของวันที่ 28 ก.ค.ก่อนเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจในเวลา 10.30 น. ซึ่งมี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการณ์นายกรัฐมนตรี เป็นประธานด้วยตัวเอง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์