แกนนำเสื้อแดงยันตั้งเป้าล้มระบอบอำมาตยาธิปไตย

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แถลงเมื่อวันที่ 5 เม.ย. ถึงความคืบหน้าการนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 8 เม.ย. ว่า
 
มั่นใจว่าวันดังกล่าวจะเป็นวันประวัติศาสตร์ ซึ่งขณะนี้มีหลายฝ่ายตอบกลับที่จะมาร่วมชุมนุมกับเราแล้ว ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มทนายความ กลุ่มข้าราชการ และชาวนาทั่วประเทศ โดยคาดว่าถนนราชดำเนินเต็มไปด้วยกลุ่มคนเสื้อแดง ขอเรียกร้องให้วอร์รูมพรรคประชาธิปัตย์ได้มีจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อบ้านเมืองและรับผิดชอบต่อการเป็นนักการเมืองในการวิพากษ์วิจารณ์สถานการณ์และความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยที่ออกมาระบุว่า กลุ่มคนเสื้อแดงต้องการสร้างความวุ่นวาย และบอกว่าจะบุกยึดทำเนียบ ยึดสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งสะท้อนความโง่ และความปากพล่อยของคนที่ทำหน้าที่นี้


"ยังพูดพล่อยๆ ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปพักพิงที่ประเทศกัมพูชา จนทำให้เกิดปัญหากับประเทศเพื่อนบ้าน เหมือนเป็นการยึดโยงให้ทหารกัมพูชายิงทหารไทย เสมือนเอาน้ำมันราดกองไฟ จะทำให้ปัญหาบานปลายทุกด้าน ดังนั้นหากมีสำนึก อย่าแสดงความโง่ออกมา และผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์ควรหาโซ่ หาเชือก มาล่ามเพื่อไม่ให้มาสร้างความเสียหาย" นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า
 
ส่วนที่มีการระบุว่ากลุ่มคนเสื้อแดงต้องการโค่นล้มสถาบันนั้น การเคลื่อนไหวครั้งนี้ไม่ได้มีเป้าหมายโค่นล้มสถาบันขั้นสูง แต่เป็นการโค่นล้มระบอบอำมาตยาธิปไตย ไม่เหมือนบางฝ่ายที่ใช้สถาบันเพื่อผลประโยชน์ของตนเอง


เมื่อถามว่า ในวันนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตี จะวีดีโอลิงค์หรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า

วันนี้มีแน่นอน ประมาณ 20.00-20.30 น. ส่วนสาเหตุที่อดีตนายกฯ วีดีโอลิงค์ไม่ต่อเนื่องนั้น เป็นเพราะว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องเดินทางบ่อยครั้ง และการวีดีโอลิงค์แต่ละวันต้องเตรียมให้สัมพันธ์กับการเดินทาง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์