สุริยะใสจวกทักษิณลงแดงอำนาจชี้กำลังพาคนไปตาย

คมชัดลึก :"แม้ว" โฟนอินร่วมแสดงความยินดี เนื่องในโอกาสครบรอบ 3 ปีของการก่อตั้งชมรมคนรักอุดร พร้อมยาหอมเป็นต้นแบบของคนเสื้อแดง ปลุกแนวร่วมตบเท้าเข้าชุมนุมใหญ่ที่กรุงเทพฯ 8 เม.ย. สุริยะใสจวกทักษฺณลงแดงอำนาจชี้กำลังพาคนไปตาย


เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 4 เมษายน ที่สถานีวิทยุคลื่นคนรักอุดร เอฟเอ็ม 97.50 เมกะเฮิร์ต หนองเหล็ก ซ.9 เทศบาลนครอุดรธานี  ซึ่งได้มีการจัดงานเลี้ยงเนื่องในโอกาสครบรอบ 3 ปีของการก่อตั้งชมรมคนรักอุดร

 โดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก มี ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย และ นพ.เหวง โตจิราการ ขึ้นเวทีร่วมปราศรัยกับสมาชิกชมรมคนรักอุดรที่มาร่วมงานประมาณ 4,500 คน

 ต่อมา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ต่อสายโทรศัพท์เข้ามายังเบอร์มือถือของ นายต่อพงศ์ ไชยสาส์น ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย เพื่อโฟนอินกับทางสมาชิกชมรมคนรักอุดร ซึ่งระบุว่า ดีใจที่คนอุดรคิดถึงตน โดยกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งมีอยู่ในขณะนี้เกิดมาจากชมรมคนรักอุดร ซึ่งถือว่าเป็นต้นแบบของคนเสื้อแดง ตนคิดถึงคนอุดรตลอดเวลา อยากมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่อุดร และหากได้กลับมาในประเทศไทย ก็อยากจะมาที่อุดรเป็นแห่งแรก พร้อมกันนี้ยังได้อวยพรให้ชมรมคนรักอุดรให้เข้มแข็งต่อไป

 จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้พูดคุยถึงสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นว่า รัฐบาลปัจจุบันเป็นรัฐบาลที่ไม่ชอบธรรม พร้อมกับเชิญชวนให้คนอุดรไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 8 เม.ย.นี้ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยหากใครที่มีญาติพี่น้องอยู่ที่กรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง ก็ให้บอกต่อเพื่อเข้าร่วมชุมนุม

 แต่หากเดินทางไปไม่ได้ก็ให้รวมตัวอยู่ที่จังหวัดนั้นๆ เพื่อเปลี่ยนแปลงทางการเมืองให้ได้ และหากมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ตนจะได้กลับประเทศไทย นอกจากนี้ อดีตนายกฯ ทักษิณ ยังได้พูดถึงระบบอำมาตยาธิปไตยที่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมือง ซึ่งชมรมคนรักอุดรและคนเสื้อแดงจะต้องไม่ให้ระบอบนี้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมืองให้ได้

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โฟนอินเข้ามานั้น กลุ่มชมรมคนรักอุดรได้ปรบมือสลับกับเสียงพูดจนถึงกึกก้องไปทั่ว โดยการโฟนอินในครั้งนี้ ได้มีการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร เอฟเอ็ม 97.50 เมกะเอฺ

 ระหว่างพูดสลับเสียงปรบมือดังกึกก้อง พร้อมกับถ่ายทอดเสียงผ่านทางเอฟเอ็ม 97.50 เมกะเฮิร์ตซ์ และหลังจากวางสาย ส.ส.อุดรธานี พร้อมด้วยนายวิภูแถลง ก็ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวทีต่อ ขณะที่ นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรม ประกาศว่างานเลี้ยงในคืนนี้จะมีไปจนถึงช่วงเช้า

สุริยะใสจวกทักษฺณลงแดงอำนาจชี้กำลังพาคนไปตาย


นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.และ พ.ต.ท.ทักษิณ คงปฏิเสธลำบากว่า การเคลื่อนไหวครั้งนี้ไม่กระทบกระเทือนต่อสถาบัน เพราะเส้นทางการเคลื่อนไหวของ นปช.ที่ผ่านมา พาดพิงและจาบจ้วงเบื้องสูงตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการปราศรัยของแกนนำ และการใช้ภาษาหรือข้อความในการชุมนุมแต่ละครั้ง มีลักษณะหมิ่นเหม่สูงมาก

 ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ สื่อมวลชนและสังคมทักท้วง และตั้งข้อสังเกตแล้วว่าไม่เหมาะสม แต่แกนนำ นปช.ไม่เอาใจใส่เพื่อลดข้อครหาดังกล่าว ซ้ำยังมีพฤติกรรมเป็นแบบอย่างไม่ดี โดยเฉพาะพฤติกรรมของพ.ต.ท.ทักษิณ ในช่วงมีอำนาจนั้น ยิ่งตอกย้ำความเชื่อของประชาชนว่า นปช.กำลังทำลายความน่าชื่อถือของสถาบันอย่างรุนแรง
 
 "การโจมตี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ซึ่งชัดเจนอยู่แล้ว จะอ้างว่าไม่เกี่ยวกับสถาบัน คงไม่ได้ เพราะองคมนตรีมาจากการแต่งตั้งตามพระราชอัธยาศัยของพระมหากษัตริย์ ยิ่งโจมตีองคมนตรี ยิ่งทำให้คนเชื่อว่า นปช.คิดไม่ดีต่อสถาบัน สุดท้ายอาจเกิดกการเผชิญหน้าจากประชาชนอีกฝ่ายได้ เพราะประชาชนที่จงรักภักดีต่อสถาบัน มีสิทธิออกมาเคลื่อนไหวปกป้องสถาบัน" นายสุริยะใส  กล่าวและว่า

 ทั้งนี้ ตนเองเป็นห่วงว่าการเคลื่อนไหวที่สุ่มเสี่ยงของ นปช.ครั้งนี้ กำลังจะพาคนไปตาย เพราะกำลังเอามวลชนผู้บริสุทธิ์ไปเป็นเหยื่อ และอาการลงแดงทางอำนาจของคนๆเดียว เพราะคนจำนวนไม่น้อยเข้าร่วมเคลื่อนไหว เพราะสนับสนุนนโยบายของ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ไม่คิดว่าจะมีวาระซ่อนเร้นเรื่องสถาบันด้วย หากเกิดความรุนแรงขึ้นแกนนำ นปช.และ พ.ต.ท.ทักษิณจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์