พล.อ.พิจิตรองคมนตรีสงสัยแม้ว ใช้สิทธิอะไร ต้านไม่รับโทษ

พล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรี ตั้งข้อสงสัย เหตุใดไม่มีใครดำเนินการ"ทักษิณ"ทั้งๆที่ถูกโทษจำคุก พาดพิงเบื้องสูง ฟอกเงิน ถามใช้สิทธิพิเศษอะไร เรียกร้องตามความจริงให้ปรากฎต่อปชช. ย้ำ"สถาบันองคมนตรี"ไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง"

พล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรี    กล่าวเมื่อวันที่ 3 เม.ย.  เผยภายถูกเอ่ยชื่อถึงบนเวทีแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อคืนวันที่ 2 เม.ย. ที่ผ่านมา 

โดยตั้งข้อสงสัยถึงเรื่องราวที่ผ่านมาว่า เหตุใดการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกศาลพิพากษาจำคุกแล้ว แต่ไม่ยินยอมรับโทษ อ้างความมีสิทธิพิเศษในเรื่องใด หรือการกล่าวถึงสถาบันเบื้องสูงด้วยถ้อยคำที่ไม่ถูกไม่ควร  ถึงไม่มีผู้ดำเนินการเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการนำเงินจำนวนมากไปฝากในเกาะที่มีชื่อเรื่องการฟอกเงิน ทำไมจึงไม่มีการติดตามเรื่องเหล่านี้เพื่อนำข้อเท็จจริงให้ปรากฏออกมาให้ประชาชนได้รับทราบ



อย่างไรก็ตาม พล.อ.พิจิตร ยืนยันว่า ในปัจจุบันคณะองคมนตรีไม่มีความคิดเห็นแตกต่างกันตามที่มีนักวิชาการบางคนออกมากล่าว

ซึ่งตนเองและคณะประชุมร่วมกันทุกวันอังคาร โดยมี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เป็นประธาน อย่างสม่ำเสมอ และยืนยันด้วยว่า ไม่มีการยุ่งเกี่ยวกับเรื่องทางการเมืองตามที่มีผู้ถูกกล่าวอ้าง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์