´ทักษิณ´คาดการณ์ผิด ศาลลงโทษ 3 กกต.

กรุงเทพธุรกิจ

26 กรกฎาคม 2549 18:41 น.
"ทักษิณ"บอกลูกพรรคผิดความคาดหมาย ศาลลงโทษกกต. สั่งอดีตสส.กำชับหัวคะแนนห้ามวิจารณ์ศาล เตือนหาเสียงเลือกตั้งระวังอย่าทำผิดกฏหมาย เพราะกกต.ใหม่เป็นตัวแทนจากศาล

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : รายงานข่าวจากที่ประชุมพรรคไทยรักไทยแจ้งว่า ก่อนการประชุมพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เลขาธิการพรรค เป็นตัวแทนสมาชิกพรรค มอบดอกไม้และอวยพรวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรค โดยมีใจความว่า ขอให้หัวหน้าพรรคมีสุขภาพแข็งแรง นำพรรคไปสู่ความเข้มแข็ง เพื่อประเทศมั่นคง

จากนั้น นายอดิศร เพียงเกษ กรรมการบริหารพรรค ได้อ่านกลอนสุภาพ อวยพร พ.ต.ท.ทักษิณ ใจความสรุปว่า "ขอให้ฟันผ่าอุปสรรคไปอย่างเข้มแข็ง ส่วนการจัดงานเลี้ยงในปีนี้นั้น พ.ต.ท.ทักษิณขอให้งด เพราะช่วงนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระประชวร และการเมืองยังไม่นิ่ง จึงเป็นการไม่สมควรหากจะมีงานเลี้ยงรื่นเริง"

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ในช่วงการประชุมพรรค พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองล่าสุด โดยเฉพาะคำพิพากษาของศาล ที่สั่งจำคุกกกต.ว่า เรื่องนี้ผิดความคาดหมายไปหน่อย ตอนนี้ประชาชนบางส่วนก็วิจารณ์คำตัดสินของศาล พรรคขอให้ผู้สมัครส.ส.ทุกคน ไปย้ำกับหัวคะแนนในพื้นที่ว่า ไม่ต้องวิจารณ์เรื่องนี้ และควรไปชี้แจงให้ประชาชนรู้ว่า อย่าทำให้สถานการณ์ประเทศแตกแยก ควรเคารพมติศาล ศาลได้ดำเนินการแก้ไขวิกฤติของประเทศตามพระราชดำรัส การเมืองตอนนี้อย่าวอกแวก ทุกคนต้องเชื่อในกรรมดีที่พรรคได้กระทำมา พรรคได้ทำงานที่เป็นบุญเพื่อประเทศมามาก หากทำในสิ่งไม่ดี ก็อาจต้องรับกรรมก็ได้

ส่วนกกต.ชุดใหม่ที่ล่าสุดศาลฎีกาจะเป็นผู้สรรหานั้น รายงานข่าวกล่าวว่า หัวหน้าพรรค กล่าวว่า น่าจะเป็นตัวแทนที่ศาลสรรหาทั้ง 5 คน ต่อไปนี้ทุกคนต้องระวัง เวลาหาเสียงก็อย่าทำผิดกฎหมาย และขอให้ทำให้ดีที่สุด ตอนนี้ทุกอย่างกดดันตนมาก ตั้งแต่มีประเทศไทย เป็นนายกรัฐมนตรีที่ได้รับแรงกดดันมากที่สุด ตนอดทนมาก สิ่งที่ตนทำไปนั้น เพื่อรักษาประชาธิปไตย และยึดผลประโยชน์ของประชาชนให้มากที่สุด

รายงานข่าว กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของฝ่ายต่อต้านพรรคไทยรักไทย โดยเฉพาะพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่กำลังโจมตีหัวหน้าพรรคอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ต่างจังหวัดนั้น พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า ตอนนี้ก็ทำทุกวิถีทาง ฉะนั้นทุกคนต้องใช้หัวคะแนนชี้แจง

ส่วนโพลล์ล่าสุดที่พรรคไปสำรวจคะแนนนิยมนั้น พบว่าคะแนนนิยมหัวหน้าพรรค และพรรค ยังอยู่ในระดับที่สูง และเหนียวแน่นกว่าเดิม แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ ประชาชนเบื่อการเมืองมาก หัวหน้าพรรคจึงย้ำว่า ทุกคนต้องพูดการเมืองให้น้อยลง ควรพูดเรื่องการแก้ปัญหาสังคมและเศรษฐกิจให้มากๆ

รายงานข่าวกล่าวว่า พรรคได้แจกปัจจัยทางการเมืองจำนวนสองแสนบาท ให้สมาชิกพรรคไปดูแลพื้นที่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์