แม่ทัพภาค 2 รวมพลให้กำลังป๋าเปรม

(2เม.ย.) นายไพบูลย์ พฤกษ์พนาเวศ คณะกรรมการชมรมคนรัก ป๋าเปรม โคราช เปิดเผยว่า จากเหตุที่กลุ่มนปช.และการโฟนอิน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีโจมตี พล.อ.เปรมฯประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษอย่างรุนแรงนั้น อยากให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าวโดยเร็ว  เพราะว่าในฐานะที่เป็นคนไทยคนหนึ่ง  และก็เป็นลูกหลานคนโคราช  จึงไม่อยากให้บ้านเมืองเดือดร้อนไปมากกว่านี้

นอกจากนี้ที่รับไม่ได้ก็คือการนำเอาสถาบันองคมนตรี โดยเฉพาะ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์  ออกมาพูดจาใส่ร้ายจาบจ้วงไม่เว้นวัน  ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง  เนื่องจากประธานองคมนตรี เป็นผู้มีส่วนในการช่วยปกปักรักษาแผ่นดินไทยและช่วยเหลือพัฒนาบ้านเมืองมาโดยตลอด โดยเฉพาะกับจังหวัดนครราชสีมา

ดังนั้นอยากให้ทุกคนระลึกถึงว่าการที่ผู้ที่มีบุญคุณต่อคนไทยขนาดนี้ถูกคนกลุ่มหนึ่งออกมากล่าวให้ร้านจาบจ้วงอย่างรุนแรงอย่างนี้สมควรหรือไม่ เป็นอะไรที่ไม่สามารถรับได้และก็คงจะทนฟังอยู่เฉยๆไม่ได้ ในฐานะประธานชมรมคนรักป๋าเปรมโคราช  กำลังอยู่ในระหว่างการหารือกับกลุ่มต่างๆ ที่รักพลเอกเปรมฯ และมีความคิดเห็นทางเดียวกันทั่วประเทศ ว่า จะออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะใด เพื่อเป็นการตอบโต้กับกลุ่ม นปช. ที่กระทำการอย่างนี้อย่างสาสม  แต่ขั้นตอนแรกในขณะนี้ ขอให้กลุ่มที่กำลังมีพฤติกรรมอย่างนี้หยุดการกระทำเสีย แต่หากยังคงกล้าที่จะกระทำอย่างนี้ต่อไป ทางกลุ่มคนรักป๋าเปรมฯ ก็จะออกมาเคลื่อนไหวตอบโต้อย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 3 เม.ย.52 เวลา 10.00 น. พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษมีกำหนดการจะเดินทางมาพักผ่อนที่บ้านไร้กังวล เลขที่ 1885 ถ.สืบศิริ หน้ากองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ต.ในเมือง อ.เมืองฯ จ.นครราชสีมา พร้อมกันนี้ พล.ท.วิบูลย์ศักดิ์  หนีพาล  แม่ทัพภาคที่ 2 ,พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผบช.ภ. 3 และนายประจักษ์ สุวรรณภักดี ผวจ.นครราชสีมา นำผู้ว่าราชการจังหวัด 19 จังหวัดภาคอีสาน และข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน กลุ่มพลังมวลชน ชมรมคนรักป๋าเปรมโคราช และสามล้อเมืองย่าโมเตรียมจะเข้ามอบดอกไม้ให้กำลังใจป๋าเปรม หลังถูก พ.ต.ท.ทักษิณฯและกลุ่ม นปช.โจมตีอย่างรุนแรงว่าอยู่เบื้องหลังการทำปฏิวัติรัฐประหารและเป็นผู้นำในระบอบอำมาตยาธิปไตยของประเทศไทย โดยคาดว่าจะมีลูกป๋าในภาคอีสาน 19 จังหวัดเดินทางมาให้กำลังใจกับพล.อ.เปรมฯเป็นจำนวนมาก

ด้าน น.ส.ปภัสชนัญญ์ ฉิ่งอินทร์ แกนนำเสื้อแดงโคราชในนามกลุ่มคนของแผ่นดินลูกหลานย่าโม กล่าวว่า ถ้าพล.อ.เปรม เดินทางมาที่บ้านพักจ.นครราชสีมาจริง กลุ่มคนเสื้อแดงโคราชก็จะไปชูป้ายประท้วงขับไล่ที่บริเวณหน้าบ้าน เพราะไม่พอใจที่ป๋าเปรมฯเปลี่ยนไปด้วยการวางตัวไม่เป็นกลางเข้าไปยุ่งกับการเมืองอยู่เบื้องหลังการทำปฏิวัติรัฐประหารและเป็นผู้บงการให้พรรคประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาลโดยไม่ถูกต้องตามครรลองระบอบประชาธิปไตย ยอมรับว่าที่ผ่านมาคนโคราชรักป๋าเปรมจริง แต่ขณะนี้ทุกคนรู้เบื้องหลังป๋าเปรมฯหมดแล้วจึงขอขับไล่ป๋าเปรมฯให้พ้นจากจ.นครราชสีมาและให้ลบชื่อป๋าเปรมฯออกจากการเป็นพลเมืองกิตติมศักดิ์ของจ.นครราชสีมาด้วย

ในบ่ายวันที่ 2 เม.ย. กลุ่มคนเสื้อแดงโคราชจากหลายอำเภอจะจัดชุมนุมใหญ่ปราศรัยขับไล่รัฐบาลและพล.อ.เปรมฯที่ลานย่าโม เขตเทศบาลนครนครราชสีมาและจะชุมนุมอย่างยืดเยื้อจนกว่านายกฯจะยุบสภาคืนอำนาจให้กับประชาชนและพล.อ.เปรมฯต้องลาออกจากการเป็นองคมนตรี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์