ส่ง3กกต.นอนแดน1 สิ้นสภาพ!ศาลฎีกาสรรหาใหม่

เปิดคำพิพากษาจำคุก4ปี-ไม่รอถอนสิทธิ์อีก10ปีชี้ไม่กระทบ15ตค.

"3กกต."หมดสภาพ ศาลสั่งจำคุก 4 ปี ไม่รอลงอาญา พร้อมเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้ง 10 ปี "

วาสนา-ปริญญา-วีระชัย"คอตก ถูกคุมตัวส่งเข้าเรือนจำทันที หลังศาลอุทธรณ์พิจารณาไม่ให้ประกันตัว เลขาฯ-เจ้าหน้าที่กกต.ช็อกทั้งสำนักงาน

รัฐบาลถีบส่ง "แม้ว"สอบถามเลขาฯกฤษฎีกา ระบุถือว่า 3 กกต.พ้นจากตำแหน่งแล้ว

ขั้นตอนต่อไปต้องให้วุฒิสภาประสานที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกา ดำเนินการสรรหาใหม่ยกชุด 5 คน ตามมาตรา 138(3) ศาลฎีกาพร้อมเดินหน้า คาดใช้เวลาไม่เกิน 20 วัน มั่นใจทันเลือกตั้ง 15 ต.ค.นี้แน่นอน เผยบรรยากาศม็อบหนุน กกต.ชุมนุมหน้าศาล อาละวาดหลังรู้ผลคำตัดสิน กรมราชทัณฑ์ล้างคุกรอ สั่งเปลี่ยนที่หลับที่นอนให้ใหม่


ตร.ตรึงกำลังหน้าศาลอาญา



วันที่ 25 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากศาลอาญา ถ.รัชดาฯ ถึงบรรยากาศในช่วงเช้า ก่อนที่ศาลจะออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาตัดสินคดีประวัติศาสตร์ทางการเมือง กรณีนายถาวร เสนเนียม รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง 3


กกต. เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ว่า ที่บริเวณหน้าห้องพิจารณาคดีที่ 704 ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคอมมานโดกองปราบฯ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจำนวนหนึ่งมารักษาความสงบเรียบร้อย พร้อมนำแผงเหล็กมากั้นบริเวณหน้าห้องพิจารณาคดี เพื่อไม่ให้ประชาชน และสื่อมวลชนจำนวนมากที่มารอทำข่าวเข้าไปในบริเวณ


ขณะเดียวกันที่บริเวณหน้าอาคารศาลอาญา เวลา 08.00 น.

มีกลุ่มผู้ชุมนุมกว่า 100 คนเดินทางมาให้กำลังใจกกต. ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเดียวกับที่เคยเดินทางไปให้กำลังใจ กกต.ที่อาคารศรีจุลทรัพย์

โดยมีกำลังหน่วยคอมมานโด ประมาณ 30 นายคอยรักษาความสงบเรียบร้อย ซึ่งตอนแรกกลุ่มผู้ชุมนุมก็ยังคงชุมนุมกันด้วยความสงบ แต่ต่อมาได้เริ่มมีการใช้เครื่องขยายเสียง และชูป้ายผ้าข้อความให้กำลังใจกกต. ทำให้เจ้าหน้าที่ของศาลต้องเชิญกลุ่มผู้ชุมนุมออกไปนอกบริเวณรั้ว

แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์