สั่งสอบฯตร.แต่งเครื่องแบบร่วมเสื้อแดง

คมชัดลึก :นครบาล เตรียมตั้งกรรมการสอบวินัยตำรวจสวมเครื่องแบบ ร่วมชุมนุมม็อบเสื้อแดง-เข้าคิวรอรับแจกเสื้อ "โฆษก บช.น. ระบุ มีสิทธิแสดงออกตาม รธน. แต่ต้องอยู่นอกเวลาราชการและแต่งกายนอกเครื่องแบบ


(31มี.ค.) เวลา 11.00 น. พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า จากการประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่ปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล

ขณะนี้ไม่น่าเป็นห่วงยังเป็นไปด้วยความสงบอีกทั้งรัฐบาลได้ประกาศยกเลิกการประชุม ครม.ในวันนี้จึงไม่มีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยตามที่หวั่นเกรงกันไว้ แต่ถึงอย่างไรก็ดีตำรวจก็ยังตรึงกำลังในพื้นที่โดยรอบทำเนียบรัฐบาลอย่างต่อเนื่องพร้อมสืบสวนหาข่าวความเคลื่อนไหวตลอดเวลา
 

ส่วนการเตรียมความพร้อมรับมือการชุมนุมของกลุ่มคนรักป๋าเปรมที่จะชุมนุมหน้ารัฐสภาช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้นั้น

โฆษกนครบาล กล่าวว่า พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. สั่งการให้กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ( บก.น. 1 ) จัดกำลังตำรวจเข้าไปดูแลความสงบเรียบร้อยรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่คงไม่มีปัญหาหรือการปะทะกันระหว่างกลุ่มคัดค้านแต่อย่างใด เพราะการชุมนุมของทั้งสองกลุ่มนั้นอยู่คนละที่กัน


นอกจากนี้ พล.ต.ต.สุพร ยังกล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดนครบาลหลายนายเข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่มเสื้อแดง

และเข้าคิวรอรับแจกเสื้อแดงจากผู้ชุมนุมว่า เป็นสิทธิที่สามารถทำได้หากอยู่นอกเวลาราชการและหากจะร่วมชุมนุมก็ต้องมาในเวลานอกราชการและนอกเครื่องแบบ แต่หากมาในชุดเครื่องแบบก็ไม่เหมาะสมและเป็นการกระทำที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง เนื่องจากตำรวจที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยก็ควรจะวางตัวเป็นกลางไม่เข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดมากจนเกินไป อย่างไรก็ตามกองบัญชาการตำรวจนครบาลจะตรวจสอบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคนใดใส่เครื่องแบบตำรวจเข้าไปร่วมชุมนุมดังกล่าวบ้างจากนั้นจะส่งเรื่องไปยังผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์